+Aa-
    Zalo

    Học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 tại Hà Nội lưu ý

    (ĐS&PL) - Sau khi biết điểm trúng tuyển bổ sung vào các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội, học sinh và phụ huynh cần lưu ý một số mốc thời gian và lưu ý quan trọng.

    Vừa qua, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, các trường được nhận học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1, 2, 3 sau khi xác nhận đủ điều kiện. Theo Sở GD&ĐT, nhằm bảo đảm quyền lợi của mình, thí sinh lưu ý các quy định liên quan: 

    Học sinh trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung của trường ít nhất 2 điểm.

    Học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 tại Hà Nội lưu ý. Ảnh minh họa.

    Học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 tại Hà Nội lưu ý. Ảnh minh họa.

    Các trường THPT sẽ tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn bổ sung bằng hình thức trực tiếp tại trường, thời gian từ 13h30 ngày 13/7 đến 17h ngày 16/7.

    Riêng Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì), Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép tuyển sinh bổ sung toàn thành phố đối với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 17 điểm trở lên (nếu còn thiếu chỉ tiêu sau khi tuyển sinh học sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn bổ sung).

    Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng được tuyển học sinh toàn thành phố với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên (chỉ tiêu còn thiếu 62 học sinh).

    Từ 8h ngày 17/7, hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ họp xét duyệt danh sách đăng ký xét tuyển bổ sung của học sinh theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng, nhà trường báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội để xem xét, phê duyệt.

    Trước 9h ngày 18/7, danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung được thông báo công khai tại nhà trường và trên Cổng thông tin điện tử của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (tại địa chỉ http://hanoi.edu.vn ).

    Học sinh trúng tuyển bổ sung nộp hồ sơ nhập học vào trường từ 8h đến 17h ngày 29/7 (giờ hành chính).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-sinh-trung-tuyen-bo-sung-vao-lop-10-tai-ha-noi-luu-y-a444841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan