+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh lớp 10 năm 2022: Học sinh Hà Nội được điều chỉnh Phiếu dự tuyển nếu sai sót khi nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu phát hiện có sai sót, học sinh báo cáo với giáo viên chủ nhiệm hoặc ban giám hiệu nhà trường để được sửa chữa, bổ sung kịp thời.

    tuyen sinh lop 10 nam 2022 hoc sinh ha noi duoc dieu chinh phieu du tuyen neu sai sot khi nao
    Ảnh minh họa

    Theo kế hoạch tuyển sinh của sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, ngày 16/5, các trường và trung tâm chuyển phiếu đăng ký dự tuyển của học sinh về các Phòng GD&ĐT. Từ đó, các Phòng GD&ĐT sẽ nhập dữ liệu tuyển sinh, in danh sách học sinh dự tuyển chuyển về các nhà trường, trung tâm.

    Từ ngày 23/5 đến ngày 25/5, các nhà trường sẽ niêm yết công khai danh sách học sinh dự tuyển vào lớp 10. Để hạn chế sai sót, học sinh lưu ý rà soát, kiểm tra kỹ thông tin cá nhân trong danh sách, đặc biệt lưu ý đến nội dung nguyện vọng đã đăng ký, điểm ưu tiên... Nếu phát hiện có sai sót, học sinh báo cáo với giáo viên chủ nhiệm hoặc ban giám hiệu nhà trường để được sửa chữa, bổ sung kịp thời.

    Tuy nhiên, học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký. Trước đó, sở GD&ĐT Hà Nội đã lưu ý học sinh cần cân nhắc thật kỹ các nguyện vọng trước khi điền vào phiếu đăng ký và bảo đảm các thông tin đăng ký chính xác, đúng quy định.

    Theo hướng dẫn của sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi học sinh dự tuyển vào lớp 10 khối không chuyên ở Hà Nội sẽ có 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập. Trong đó, 2 nguyện vọng phải nằm trong khu vực tuyển sinh, tương ứng với địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú của học sinh, nguyện vọng 3 được đăng ký bất kỳ trong 12 khu vực tuyển sinh của toàn thành phố.

    Các nguyện vọng sắp xếp theo thứ tự ưu tiên nguyện vọng 1, 2 và 3. Nếu thí sinh đỗ nguyện vọng được ưu tiên cao hơn sẽ không được xét tiếp các nguyện vọng kế tiếp.

    Học sinh trượt nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển tiếp nguyện vọng 2 và chỉ trúng tuyển với điều kiện điểm thi của học sinh phải cao hơn điểm chuẩn của trường xét nguyện vọng 1 là 1 điểm. Tương tự, học sinh chỉ trúng tuyển nguyện vọng 3 nếu điểm thi cao hơn điểm chuẩn của trường có nguyện vọng 3 là 2 điểm.

    Kỳ thi sẽ diễn ra các ngày 18 và 19/6/2022. Học sinh phải dự thi đủ 3 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ để được dự tuyển vào trường THPT công lập không chuyên. Sở GDĐT Hà Nội chỉ đưa vào diện xét tuyển những học sinh không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

    Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp tiếng Nhật (ngoại ngữ 1) thì được đăng ký dự tuyển nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 vào hai trong ba trường trung học phổ thông gồm: Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức; nguyện vọng 3 (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-lop-10-nam-2022-hoc-sinh-ha-noi-duoc-dieu-chinh-phieu-du-tuyen-neu-sai-sot-khi-nao-a537588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan