Chiều ngày 13/11, báo Dân Trí dẫn lời ông Trần Việt Tùng - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, 11h45 cùng ngày, tàu hàng đang di chuyển hướng Hà Nội - TP. HCM khi đến cách ga Nha Trang khoảng 400m thì gặp sự cố trật bánh.
Địa điểm xảy ra sự cố gần đường Lê Hồng Phong giao với đường 23 Tháng 10, cách ga Nha Trang khoảng 400 m.
Ông Trần Việt Hùng thông tin: "Do địa điểm xảy ra sự cố là yết hầu của ga Nha Trang nên toàn tuyến đường sắt bị tê liệt trong nhiều giờ". Sau khi phát hiện sự cố, đơn vị đã huy động khoảng 100 công nhân, kỹ sư của chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh cùng cần cẩu đến hiện trường để khắc phục.
Hiện các cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân chi tiết của sự cố. Nguyên nhân ban đầu được xác định tàu bị trật 3 giá chuyển hướng của 3 toa. Theo đó, đơn vị đường sắt đã huy động khoảng 100 công nhân, kỹ sư cùng nhiều phương tiện máy móc tham gia xử lý sự cố.
“Bất cứ một sự cố nào xảy ra, Tổng Công ty cũng chỉ đạo, khẩn trương khắc phục sự cố và làm rõ nguyên nhân”, báo Lao Động dẫn lời ông Hoàng Gia Khánh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay.
Đường sắt Bắc Nam hay đường sắt Thống Nhất là tuyến đường sắt bắt đầu từ thủ đô Hà Nội và kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đường sắt Bắc Nam chạy gần song song với Quốc lộ 1, có nhiều đoạn gặp nhau, nhất là tại các tỉnh lỵ.
Tổng chiều dài toàn tuyến: 1.730 km, khổ rộng 1 m; đi qua các tỉnh và thành phố sau: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh.
Cùng với tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, tuyến đường sắt Bắc Nam là một phần của hệ thống tuyến đường sắt xuyên lục địa Á - Âu.
Bích Thảo(T/h)