+Aa-
    Zalo

    Tuổi trẻ TP.HCM hướng về biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với mục tiêu, “Cả nước hướng về biển Đông”, tuổi trẻ TP.HCM đã chung tay cùng nhân dân cả nước có những hành động thiết thực để bảo vệ biển đảo quê hương.

    (ĐSPL) – Với mục tiêu “Cả nước hướng về biển Đông”, tuổi trẻ TP.HCM đã chung tay cùng nhân dân cả nước có những hành động thiết thực để bảo vệ biển đảo quê hương.

    Tuổi trẻ TP.HCM hướng về biển Đông
    Sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM hướng lòng mình ra biển Đông.

    Nhịn tiền ăn sáng gửi ra Hoàng Sa

    Có rất nhiều câu chuyện cảm động về những người dân rất đỗi bình thường bày tỏ tấm lòng mình với biển đảo quê hương, trong đó có các bạn sinh viên tại TP.HCM.

    Bạn Phan Quang Huy, sinh viên Khoa Kỹ thuật Xây dựng, ĐH Bách Khoa TP.HCM đã nhịn ăn sáng, dùng số tiền đó để gửi tặng ngư dân, cảnh sát biển Việt Nam và chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ vùng trời, biển thiêng liêng của tổ quốc.

    “Tôi hy vọng rằng, với số tiền dành dụm được sẽ phần nào giúp đỡ được bà con miền Trung thân thương vượt qua những khó khăn trước mắt để vươn khơi bám biển”, Huy chia sẻ.

    Ngày 21/5, Trường ĐH Bách Khoa đã chính thức phát động chương trình quyên góp hướng về biển Đông. Tham gia cùng các bạn sinh viên trong chương trình này mới cảm nhận hết tấm lòng tuổi trẻ TP.HCM hướng ra Hoàng Sa – Trường Sa.

    Là một cựu sinh viên ĐH Bách Khoa, anh Huỳnh Tấn Thạnh cũng tranh thủ quay về trường khi biết có chương trình hướng về biển Đông.

    Mặc dù mới ra trường, công việc gặp không ít khó khăn, tuy nhiên Thạnh cũng trích một phần tiền sinh hoạt cá nhân để gửi tặng chương trình.

    Tuổi trẻ TP.HCM hướng về biển Đông
    Những chiếc áo với nhiều lời chúc cảm động sẽ được gửi ra Hoàng Sa.

    Sinh viên là vậy, nhưng với các em thiếu nhi chỉ mới học cấp 1 lại càng xúc động hơn. Em Hoàng Minh Tuấn, học sinh trường tiểu học Nguyễn Đình Chính, Phú Nhuận đã đập con heo đất tiền dành dụm để tặng gửi tặng cho các anh chiến sĩ Hoàng Sa.

    Tuấn cho biết, đây là số tiền mà em dành dụm để cuối năm học sẽ thưởng cho mình một món quà. “Em sẽ gửi tặng món quà của em lại cho các chú bộ đội đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên cho em và bạn bè em học tập”, Tuấn nói.

    Cô Sáu Thu, một người bán vé số tại quận 12 lại có cách làm riêng của mình để gửi tấm lòng mình cho các anh chiến sĩ. Mỗi ngày đi thu mua ve chai, cô chắt góp 5.000 đồng bỏ vào 1 hộp sữa. Tuy nhiên thời gian gần đây cô đã bỏ 10.000 đồng/ngày.

    “Tôi định chủ nhật này sẽ mang đi đóng góp gửi ra Hoàng Sa”, cô Sáu Thu nói.

    Quang Huy, Tấn Thạnh, Minh Tuấn hay cô Sáu Thu, những người rất đỗi bình thường nhưng những hành động của họ thì lại rất cao đẹp. Một hành động tuy rất nhỏ của những bạn sinh viên, của một em học sinh hay một người thu gom ve chai nhưng niềm cổ vũ mạnh mẽ cho các chiến sĩ yên tâm bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của tổ quốc.

    Đoàn viên, thanh niên phải đi đầu

    Với mục tiêu đề ra, là một người đoàn viên, thanh niên phải đi đầu trong mọi phong trào, phải xung kích trên mọi mặt trận. Đoàn phường Tân Thới Hiệp, quận 12 cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo quê hương.

    “Với chúng tôi, không cần biết việc làm đó lớn hay nhỏ, chỉ cần thiết thực, xây dựng quê hương, giúp đỡ người khác đã là yêu nước”, chị Phạm Lê Phương Lâm, Bí thư Đoàn phường Tân Thới Hiệp nói.

    Tuổi trẻ TP.HCM hướng về biển Đông
    Hành động nhỏ như hiến máu cứu người của Đoàn phường Tân Thới Hiệp cũng đã là yêu nước.

    Chị Lâm cho biết, nhiều ngày qua, đoàn phường đã có nhiều hoạt động để hướng lòng mình ra biển đảo quê hương. Tuy những việc làm rất nhỏ, đôi khi chỉ là hiến máu tình nguyện, nhưng theo chị Lâm đó cũng đã là yêu nước, không cần phải to tác gì.

    Trong bối cảnh có nhiều phần tử kích động, gây rối trật tự xã hội, Đoàn phường Tân Thới Hiệp cũng đã có những hành động kịp thời và ngăn chặn được tình trạng mất trật trự trên địa bàn phường.

    Anh Trương Quang Nhật, trường Dân quân tự về phường cho biết, ngoài công tác chốt trực tại các điểm nóng, chúng tôi còn kêu gọi gia đình, bà con hàng xóm phải tuân thủ pháp luật và không làm theo lời những kẻ kích động.

    Đoàn phường Tân Thới Hiệp chỉ là một trong số 323 xã, phường, thị trấn tại TP.HCM. Tuy nhiên, mỗi hành động nhỏ của mỗi phường khi liên kết lại sẽ tạo thành một sức mạnh vững chắc cả về chính trị lẫn xã hội.

    Tin chắc rằng, ngư dân, cảnh sát biển và các chiến sĩ Việt Nam đang hoạt động và bảo vệ biển đảo ở Hoàng Sa biết được có hậu phương vững chắc ủng hộ cũng sẽ vững lòng hơn.

    LÊ THẠCH - HOÀNG LONG - TẤN KA

    Xem thêm clip: 'Nóng' từ Hoàng Sa sáng ngày 22.5: Tàu TQ hung hăng, mở rộng phạm vi cản phá

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tre-tphcm-huong-ve-bien-dong-a33838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan