+Aa-
    Zalo

    Tuổi trẻ TP.HCM: "Suy nghĩ, hành động cẩn trọng vì đất nước"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Chúng ta cần có một trái tim nóng để yêu nước và một cái đầu lạnh để nhận biết được những việc đang xảy ra xung quanh chúng ta”.

    (ĐSPL) - Trước việc những phần tử quá khích gây mất trật tự ở một số khu vực xung quanh địa bàn TP. HCM trong mấy ngày qua, rất nhiều bạn trẻ đã kêu gọi tuổi trẻ thành phố bình tĩnh và không tham gia vào các hoạt động trên.

    Tuổi trẻ Tp.HCM: “Chúng ta cần có trái tim nóng và cái đầu lạnh”
    Những chia sẻ như thế này được nhiều bạn trẻ gửi đi trên các trang mạng xã hội.

    Ngày 10/5, hàng ngàn người dân tại TP.HCM đã xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam.

    Tuy nhiên, nhiều thành phần quá khích đã có những hoạt động như rồ ga xe máy, bóp còi gây mất trật tự trên địa bàn.

    Trước tình hình đó, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên đã có nhiều hành động thiết thực kêu gọi tuổi trẻ thành phố nói chung, sinh viên nói riêng nên tránh xa các hoạt động trên.

    Bạn Phan Quang Huy, sinh viên ĐH Bách Khoa cho biết, ngoài kêu gọi trên các trang mạng xã hội, Huy còn kêu gọi bạn bè không nên cổ vũ cho những hành động gây rối trên.

    “Theo tôi, yêu nước là phải cố gắng họ tập, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối ngoại giao của nhà nước ta”, Huy nói.

    Tuổi trẻ Tp.HCM: “Chúng ta cần có trái tim nóng và cái đầu lạnh”
    Hãy bày tỏ lòng yêu nước bằng cách cố gắng học tập.

    “Chúng ta cần có một trái tim nóng để yêu nước và một cái đầu lạnh để nhận biết được những việc đang xảy ra xung quanh chúng ta”, đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Qúy Phú, sinh viên trường CĐ Phát thanh – Truyền hình II.

    Phú cho biết thêm, là một sinh viên báo chí, bạn cần phải có nhìn nhận chính xác hơn về những diễn biến trên biển Đông và trong nước.

    “Để bày tỏ lòng yêu nước có rất nhiều cách, với sinh viên chúng tôi thì cần phải học tập thật tốt, Đó là cách để chứng minh lòng yêu nước của chúng tôi ngay lúc này”, bạn Trần Hoàng Song, sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên chia sẻ.

    Nhiều trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trên địa bàn TP.HCM cũng đã kêu gọi sinh viên không nên tham gia vào các hoạt động tự phát diễu hành hoặc có hành động quá khích gây rối trật tự công cộng. Một số trường cũng đã đưa ra biện pháp kỷ luật nếu phát hiện sinh viên tham gia vào các hoạt động kể trên.

    Việc sinh viên nói riêng, người dân thành phố nói chung bày tỏ lòng yêu nước của mình là điều rất trân trọng. Tuy nhiên cần phải tỉnh táo để không a dua với những hành động của những phần tử xấu.

    Xem thêm clip: Đài VTV thông tin từ điểm nóng biển Đông - Giàn khoan 981

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tre-tphcm-suy-nghi-hanh-dong-can-trong-vi-dat-nuoc-a33018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vòng tay thép trên biển

    Vòng tay thép trên biển

    Lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 Việt Nam được ví như cánh tay vươn dài ra giữa biển Đông chở che hàng vạn ngư dân miền Trung đang ngày đêm bám biển.