Âm nhạc

Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng

Thứ Ba, 18/06/2024 06:13:08 +07:00

(ĐS&PL) - MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đánh dấu một bước khởi đầu đầy ấn tượng cho hành trình âm nhạc mới của ca sĩ Tùng Dương.

Năm 2024 là một năm đầy bận rộn và đáng nhớ đối với ca sĩ Tùng Dương khi anh tham gia nhiều chương trình nghệ thuật lớn. Sự kiện ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" vào chiều 17/6 đã đánh dấu một bước khởi đầu đầy ấn tượng cho hành trình âm nhạc mới của anh, một nghệ sĩ luôn theo đuổi tinh thần avant-garde và không ngừng chinh phục những đỉnh cao mới.

Sự kết hợp độc đáo

Bài hát "Cánh chim Phượng Hoàng" do ca-nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa) sáng tác. Mở đầu bài hát là những lời ca đầy tính tượng trưng, mô tả hình ảnh người phụ nữ đẹp, thong dong bước qua cuộc đời với sức mạnh tinh thần tiềm ẩn, vượt qua mọi sóng gió. Hình ảnh này được ví như phượng hoàng tung cánh giữa thế gian rộng lớn, bừng sáng trong đêm đen. Người nghe có thể cảm nhận đây là một bài hát đẹp với những hình ảnh biểu tượng ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ.

Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 1

Ca-nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa), ca sĩ Tùng Dương và rapper Double 2T (từ trái sang).

Sự xuất hiện của rapper Double 2T đã mang lại một "cú twist" ngoạn mục, khi phần rap kể câu chuyện từ huyền sử nước Việt với mẹ Âu Cơ, qua bao thăng trầm lịch sử với những tấm gương nữ tướng anh hùng bất khuất, những bà mẹ Việt Nam anh hùng, cho đến những người phụ nữ hiện đại. Từ đây, bài hát được đẩy lên cao trào, trở thành khúc hoan ca về người phụ nữ Việt Nam, đồng hành cùng vận mệnh dân tộc, được tượng trưng hóa trong hình ảnh chim phượng hoàng kiêu hãnh.

Nhạc sĩ Mars Anh Tú tiết lộ rằng anh đã sáng tác ca khúc này từ 3 năm trước, với mong muốn viết về đề tài xã hội, tri ân những người phụ nữ giỏi giang và thành công xung quanh anh. Khi viết bài hát, Mars Anh Tú đã nghĩ đến giọng hát của Tùng Dương, nhưng không muốn nhờ vả ca sĩ khác. Sau một cuộc gặp gỡ tình cờ tại một buổi tiệc, Tùng Dương đã ngỏ lời yêu cầu một bài hát từ Mars Anh Tú. Sau đó, Tùng Dương đã chủ động liên hệ để thu âm bài hát này, cho thấy sự cầu thị và tôn trọng đối với nhạc sĩ.

Tôn vinh phụ nữ, văn hóa Việt Nam

MV "Cánh chim Phượng Hoàng" có sự tham gia của 5 người phụ nữ nổi tiếng với tài năng và hình ảnh đẹp trong lòng công chúng: NSND Lê Khanh, NSND Thanh Lam, NSƯT Linh Nga, Hoa hậu Hà Kiều Anh và vận động viên wushu Thúy Hiền. Họ được ví như những cánh chim phượng hoàng đẹp và kiêu hãnh, biểu tượng cho sức mạnh và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.

Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 2
Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 3

MV "Cánh chim Phượng Hoàng" có sự tham gia của 5 người phụ nữ nổi tiếng, trong đó có NSND Thanh Lam, NSƯT Linh Nga, vận động viên wushu Thúy Hiền.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, người sản xuất âm nhạc cho MV, cho biết rằng "Cánh chim Phượng Hoàng" ca ngợi vẻ đẹp mạnh mẽ của người phụ nữ, với âm nhạc Epic để tôn vinh sức mạnh và cảm hứng. MV được đầu tư kỹ lưỡng với nhiều hiệu ứng hình ảnh và âm thanh hiện đại. Đặc biệt, đạo diễn Nguyễn Trương Kiên của Zodiac II Media, cùng đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng đã dày công tìm kiếm cảm hứng từ văn hóa và lịch sử Việt Nam để tạo nên MV này.

Tại sự kiện của học trò, NSND Quang Thọ chia sẻ rằng, từ khi bắt đầu dạy Tùng Dương, ông nhận thấy học trò của mình phù hợp hơn khi chuyển sang hát nhạc nhẹ và nhạc đương đại. Ông đã bàn với bố mẹ Tùng Dương và được sự đồng ý.

NSND Quang Thọ cũng bày tỏ rằng, ông khuyên Tùng Dương học hỏi về kỹ thuật thanh nhạc và tinh thần của người nghệ sĩ có suy nghĩ đúng đắn với xã hội hiện tại, điều này giúp chạm đến trái tim người nghe.

Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 4
Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 5

NSND Quang Thọ chia sẻ ông rất tự hào khi có một người học trò như Tùng Dương.

5 tháng hoàn thành hậu kỳ

MV "Cánh chim Phượng Hoàng" sử dụng 8 bối cảnh và 114 shot quay với 100% kỹ xảo VFX/CGI, trong đó 95% các shot được quay trên phông xanh. Đây là một trong những MV có khối lượng kỹ xảo lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. MV mất 5 tháng để hoàn thành phần hậu kỳ, với nhiều điều đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trong một MV ca nhạc tại Việt Nam.

Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 6
Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 7
Tùng Dương ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng" đầy ấn tượng - 8

"Cánh chim Phượng Hoàng" là một trong những MV có khối lượng kỹ xảo lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. 

Không gian của MV được kết hợp giữa các yếu tố huyền thoại và hình ảnh đặc trưng của lịch sử và văn hóa Việt Nam, như trống đồng, chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim Lạc, và hình tượng các nữ anh hùng lịch sử. MV tôn vinh người phụ nữ Việt qua các thời kỳ, từ những người bà, người mẹ, người chị đến những người phụ nữ hiện đại. Tất cả tạo nên một cái kết hoành tráng và đầy cảm xúc cho người xem.

Là một ca sĩ luôn tìm kiếm chất liệu mới cho không gian âm nhạc của mình, Tùng Dương đã có thêm một bài hát đặc sắc để bổ sung vào danh mục biểu diễn vốn đã đầy những tác phẩm nổi bật của mình. "Cánh chim Phượng Hoàng" là một bước đệm quan trọng để Tùng Dương tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc lớn trong tương lai, bao gồm album "Đa vũ trụ" và liveshow vào ngày 22/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Liveshow này hứa hẹn mang đến nhiều ý tưởng mới lạ và táo bạo, mở rộng "vũ trụ phượng hoàng" với tinh thần mạnh mẽ, vút cao như cánh chim phượng hoàng.

Nhật Duy - Kim Đinh
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tung-duong-ra-mat-mv-canh-chim-phuong-hoang-ay-an-tuong-a435467.html

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan