+Aa-
    Zalo

    Tự ti vì nách sẫm màu cô gái nhận kết đắng khi chi tiền chục triệu làm trắng cấp tốc

    (ĐS&PL) - Nách thâm, đen sau khi sinh lần 2, người phụ nữ tự ti khi khi mặc áo hoặc đi bơi nên đã chi tiền chục triệu để làm trắng cấp tốc, nhưng không ngờ nhận hậu quả nghiêm trọng.

    Thạc sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành, thành viên Hội da liễu Việt Nam cho biết, bác sĩ vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 35 tuổi với tổn thương bỏng rát, nề đỏ ở 2 bệnh nách.

    Bệnh nhân (N.T.K) tâm sự, sau khi sinh con thứ 2 xong thì nhận thấy vùng nách thâm đen, sẫm màu hơn bình thường, mất tự tin khi mặc áo hoặc đi bơi nên đã thử nhiều phương pháp dân gian và thuốc bôi tại chỗ nhưng tình trạng không cải thiện.

    Do muốn làm trắng cấp tốc, cô gái quyết định bỏ 40 triệu đi làm trắng vùng nách tại spa bằng phương pháp vi kim và peel da mong muốn vùng nách sẽ trắng mịn màng.

    Trong quá trình kỹ thuật viên thực hiện vi kim thì bệnh nhân có biển hiện đau nhiều ở 2 bên nách, sau khi vi kim được bạn thực hiện thủ thuật bôi 1 lớp dung dịch (theo chia sẻ của chủ spa thì đó là dung dịch peel để tẩy vết thâm, bạn càng chịu đựng peel sâu thì nách càng nhanh hồi phục).

    Bệnh nhân cố gắng chịu đau và rát nhưng sau 2 ngày làm thủ thuật vùng da 2 bên nách nề đỏ, chảy dịch tiết nhiều, cảm giác rát bỏng rất khó chịu, tình trạng tăng sắc tố không cải thiện mà còn bị nặng hơn…Bệnh nhân không dám dơ cao tay để vận động, nên quyết tâm đi khám mong muốn phục hồi làn da.

    2
    Sử dụng sai cách trị thâm khiến vùng "cánh" bị viêm nhiễm (Ảnh: BSCC)

    Sau khi thăm khám, bác sĩ Thành chẩn đoán bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc di ứng bội nhiễm, 2 bên nách đang có hiện tượng nề đỏ, nhiễm khuẩn do các phương pháp điều trị xâm lấn, và dị ứng với các sản phẩm peel lột da.

    Chị K được bác sĩ điều trị theo phác đồ: Tại chỗ được đắp các dung dịch giảm phù nề, chiếu các ánh sáng năng lượng thấp…; Dùng khánh sinh đường toàn thân và các thuốc chống di ứng. Sau 3 ngày điều trị thì vùng nách hết nề đỏ và không còn chảy dịch, nhưng nguy cơ bị tăng sắc tố sau viêm của bệnh nhân rất cao (nách sẽ thâm sạm đen hơn trước), chị K sẽ cần thực hiện nhiều liệu trình Laser, ánh sáng để giảm thâm phục hồi làn da trắng sáng….nhưng thời gian phục hồi cần 2-3 tháng điều trị.

    Nguyên nhân khiến nách thâm

    Theo như nhận định của các chuyên gia biết nguyên nhân chính gây nên tình trạng nách thâm đen là do vệ sinh vùng da dưới nách không đúng cách, sử dụng thuốc giảm mùi, giảm tiết mồ hôi không phù hợp gây tăng sắc tố, sư dụng thuốc tránh thai, ngoài da có thể do di truyền, thay đổi nội tiết...

    - Đặc biệt việc mặc áo bó sát là nguyên nhân ít người nghĩ đến nhất, nhưng trên thực tế đây lại là một trong những nguyên nhân gây ra thâm nách.

    - Vệ sinh vùng da dưới nách không đúng cách: lớp da chết không được vệ sinh thì chúng sẽ tích tụ lại và làm bít kín lỗ chân lông, gây ra tình trạng da sạm màu và thâm đen vùng nách.

    - Dùng lăn khử mùi thường xuyên: lăn khử mùi thường có nhiều hóa chất mạnh, gây kích ứng da.

    - Thường xuyên nhổ, cạo lông: Đây là nguyên nhân chính khiến tình trạng thâm này ngày càng tồi tệ hơn. Việc nhổ hay cạo lông nách khiến cho lỗ chân lông ngày càng to hơn, lông mọc đậm màu và cứng hơn.

    - Ngoài ra việc sử dụng thuốc tránh thai, thay đổi nội tiết,... một số bệnh lý cũng khiến cho vùng da nách thâm đen và sần sùi hơn.

    z4583555608240241fab635ec7c3589c9300b90b11673c
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến "viêm cánh"

    Bác sĩ Tiến Thành cho biết, có rất nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng vùng da dưới cánh tay thâm đen, từ các phương pháp đơn giản tại nhà như dùng các nguyên liệu tự nhiên như chanh muối, mật ong, baking soda,..đến sử dụng các thuốc bôi làm sáng da tại chỗ, hay các phương pháp hiện đại hơn như: laser, ánh sáng điều trị tăng sắc tố…

    "Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng, người bệnh nên được tư vấn bởi các bác sĩ có chuyên môn", BS Thành nói.

    Bác sĩ Thành khuyến cáo: Không nên sử dụng các sản phẩm làm trắng nách không rõ nguồn gốc được quảng cáo tràn lan trên mạng internet hay đến các spa, thẩm mỹ viện không được cấp phép thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ làm trắng nách, hiệu quả không thấy mà còn làm nặng thêm tình trạng thâm nách.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ti-vi-nach-sam-mau-co-gai-nhan-ket-dang-khi-chi-tien-chuc-trieu-lam-trang-cap-toc-a585749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan