+Aa-
    Zalo

    Tụ tập nói chuyện giữa mùa dịch, 3 người đàn ông bị phạt 45 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an đã xử phạt 3 người đàn ông mỗi người 15 triệu vì tụ tập nói chuyện, không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

    Ngày hôm nay (20/7), Lãnh đạo Công an huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ ngày 14 đến 20/7 trong tuần toàn tỉnh Đồng Tháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, lực lượng tuần tra phát hiện và ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 10 vụ liên quan đến 49 người tụ tập. Tổng số tiền phạt là 623 triệu đồng, theo Tri thức trực tuyến.

    Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 5 vụ liên quan đến 22 người tụ tập xem đá gà, đánh bạc và 5 vụ tụ tập uống cà phê, ăn nhậu.

    phat 45 trieu vi tu tap noi chuyen 1
    3 người đàn ông tụ tập nói chuyện bị phạt 45 triệu đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Tại xã xã Long Khánh A, đội tuần tra đã xử phạt 6 người tụ tập xem đá gà phạt 60 triệu đồng và 3 người đàn ông tụ tập nói chuyện mỗi người 15 triệu đồng. Những người này bị phạt vì vi phạm hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

    Từ 0h ngày 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly xã hội.

    Cũng trong ngày 20/7, Công an TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người có hành vi tụ tập đá gà số tiền tổng cộng 90 triệu đồng (mỗi người 15 triệu đồng), theo Thanh Niên.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tap-noi-chuyen-giua-mua-dich-3-nguoi-dan-ong-bi-phat-45-trieu-dong-a507649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan