+Aa-
    Zalo

    Từ 1/8, giáo viên mầm non mới tuyển ở Hưng Yên được hỗ trợ hơn 160 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Giáo viên mầm non trúng tuyển vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập ở Hưng Yên, cam kết làm việc 10 năm được hỗ trợ 162 triệu đồng.

    Theo báo Vietnamnet, HĐND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành nghị quyết về việc hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học trúng tuyển vào các trường công lập của tỉnh kể từ ngày 1/8.

    Theo đó, mức hỗ trợ giáo viên tiểu học là 108 triệu đồng, giáo viên mầm non là 162 triệu đồng. Đây là hỗ trợ một lần, bằng tiền mặt. Người nhận hỗ trợ phải cam kết làm việc ít nhất 10 năm tại cơ sở giáo dục mầm non công lập, kể từ ngày được tuyển dụng. Nếu vi phạm cam kết hoặc bị kỷ luật đến mức buộc thôi việc, họ phải hoàn trả toàn bộ kinh phí.

    Chính sách này được thực hiện đến cuối năm 2023, kinh phí từ nguồn ngân sách của tỉnh. Giáo viên mầm non, tiểu học chuyển từ tỉnh khác đến hoặc được tuyển dụng trước đó không thuộc diện hỗ trợ.

    tu 1 8 giao vien mam non moi tuyen o hung yen duoc ho tro hon 160 trieu dong
    Giáo viên mầm non trúng tuyển vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập ở Hưng Yên, cam kết làm việc 10 năm được hỗ trợ 162 triệu đồng. Ảnh minh họa

    Theo HĐND tỉnh Hưng Yên, mục tiêu của việc hỗ trợ là tạo nguồn giáo viên trên cơ sở động viên sinh viên học ngành sư phạm. Do đó, cần có thời gian để các đối tượng hoàn thành khóa học từ 3 - 4 năm (kể từ năm học 2024 - 2025) theo quy định. Đồng thời cũng cần có thời gian để tuyển dụng, thu hút hàng năm đối với sinh viên trong và ngoài tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, báo Nhân dân đưa tin.

    Theo báo VnExpress, từ năm 2021, TP.HCM đã chi hỗ trợ cho giáo viên mầm non mới ra trường ba triệu đồng mỗi tháng, trong năm đầu công tác. Tỷ lệ này hai năm tiếp theo là 70% và 50%. Với giáo viên mầm non ký hợp đồng dưới một năm, mức hỗ trợ là hơn 4,4 triệu đồng một tháng, trong 9 tháng.

    XEM THÊM: Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng việc thu hồi hàng chục tỷ tiền hỗ trợ học phí

    Trong khi đó, tại Vĩnh Long, HĐND hồi tháng 5 thông qua chính sách hỗ trợ cho giáo viên mầm non công lập với mức 540.000 đồng một tháng. Các địa phương còn lại hầu hết thực hiện theo quy định chung của nhà nước, ngoài lương, giáo viên nhận thêm phụ cấp thâm niên và phụ cấp ưu đãi nghề (35-50% lương cơ bản).

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-1-8-giao-vien-mam-non-moi-tuyen-o-hung-yen-duoc-ho-tro-hon-160-trieu-dong-a585983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan