+Aa-
    Zalo

    Truy tìm đối tượng nghi vấn là người nước ngoài trộm cắp tài sản

    (ĐS&PL) - Bước đầu xác định, các đối tượng là người nước ngoài sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã thuê phương tiện rồi chia thành từng nhóm đến các tỉnh, thành phố để gây án.

    Ngày 1/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh, thành phố trong cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo, trộm cắp tài sản do người nước ngoài gây ra.

    Cụ thể ngày 26/9, tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ trộm cắp tài sản. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 2 đối tượng nghi vấn là người nước ngoài  là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp nói trên.

    Qua tài liệu điều tra, bước đầu xác định, các đối tượng là người nước ngoài sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã thuê ô tô hoặc xe máy, sau đó chia thành từng nhóm từ 2 đến 3 đối tượng đến các tỉnh, thành phố để gây án. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến bị hại phân tâm, mất cảnh giác để lấy tài sản (chủ yếu là tiền).

    2 đối tượng nghi vấn. (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

    2 đối tượng nghi vấn. (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

    Về đặc điểm nhận dạng:  2 đối tượng là nam giới, to béo (nghi quốc tịch IRAN), đội mũ bảo hiểm màu đen (dạng lưỡi trai)... thường sử dụng xe máy Airblade màu đen, sọc xám, biển số đã bị làm mờ hoặc che bằng túi nilon màu đen.

    Để phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đề nghị các cơ quan chức năng và nhân dân khi phát hiện các đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên thì báo ngay cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa hoặc cơ quan Công an gần nhất để phối hợp bắt giữ.Mọi thông tin cần trao đổi, đề nghị liên hệ Thượng tá Nguyễn Xuân Toán, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá, số điện thoại: 0931.366.689. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truy-tim-oi-tuong-nghi-van-la-nguoi-nuoc-ngoai-trom-cap-tai-san-a469254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan