+Aa-
    Zalo

    Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe gian ở Hưng Yên

    (ĐS&PL) - Điều tra vụ mất cắp xe máy, cơ quan công an phát hiện đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe gian, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và cướp giật tài sản.

    Ngày 21/9, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội Trộm cắp tài sản, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Mua bán trái phép chất ma tuý, Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

    Trước đó, ngày 6/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên tiếp nhận đơn trình báo của anh Xa Tiến Mạnh (SN 1989, tạm trú tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm) về việc, anh Mạnh bị kẻ gian trộm cắp chiếc xe máy ở phòng trọ.

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã tập trung xác minh, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ Phạm Văn Vũ (SN 1991, trú tại thôn Cát Lư, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) và Trịnh Văn Biên (SN 1986, trú tại thôn Trịnh Xá, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm) là các đối tượng đã trộm cắp chiếc xe mô tô của anh Mạnh.

    Quá trình đấu tranh, mở rộng, cơ quan điều tra xác định, sau khi trộm cắp xe của anh Mạnh, 2 đối tượng đã mang bán cho Nguyễn Trần Tưởng (SN 1978, trú tại thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) với giá 4.000.000 đồng. Số tiền có được từ việc bán xe, 2 đối tượng đã mua ma túy của Tưởng với giá 2.000.000 đồng để sử dụng, còn 2.000.000 đồng 2 đối tượng đã chia nhau để tiêu xài.

    Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

    Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

    Ngày 7/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp phòng trọ của Tưởng (đang thuê tại thôn Trai Trang); thu giữ 17,204g ma tuý, loại Methamphetamine và 2 cục chất màu đen, nghi là thuốc phiện. Tại cơ quan điều tra, Tưởng khai nhận đã mua số ma túy trên để bán trái phép cho các đối tượng nghiện.

    Tại cơ quan điều tra, Vũ và Biên đã khai nhận, trước đó, 2 đối tượng đã cùng với Phùng Văn Phú (SN 1985, trú tại thôn Trịnh Xá, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) đã thực hiện một số vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Văn Lâm, sau khi trộm cắp được, các đối tượng đã bán xe cho Tưởng và Chu Văn Tuyến, sinh năm 1974, trú tại thôn Tráng Vũ, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, sau khi bán xe, các đối tượng tiếp tục mua ma túy của Tưởng và của Tuyến.

    Trong đó, vào tối 30/6, Vũ, Biên, Phú đã trộm cắp 1 chiếc xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter. Do xe khóa cổ và nặng nên 3 đối tượng đã rủ Mai Văn Sáng (SN 1988, trú tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm) cùng đi đến vị trí giấu xe để bê chiếc xe máy lên xe ba gác chở đi tiêu thụ.

    Đến ngày 8/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm ra Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Chu Văn Tuyến ở thôn Tráng Vũ. Kết quả khám xét phát hiện, thu giữ 132,703g ma tuý, loại Methamphetamine cùng một số vật chứng có liên quan. Qua đấu tranh, Tuyến khai nhận số ma túy trên Tuyến mua về để sử dụng.

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với các đối tượng Phạm Văn Vũ về hành vi Trộm cắp tài sản; Nguyễn Trần Tưởng về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Mua bán trái phép chất ma túy; Chu Văn Tuyến về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép chất ma tuý; Mai Văn Sáng về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật; Mai Văn Sáng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Ngày 13/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Trộm cắp tài sản, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Mua bán trái phép chất ma tuý, Tàng trữ trái phép chất ma tuý .

    Tang vật vụ án.

    Tang vật vụ án.

    Ngày 17,18/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Vũ về tội Trộm cắp tài sản; đối với Tưởng về các tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Mua bán trái phép chất ma túy; đối với Tuyến về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép chất ma túy; đối với Sáng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Cơ quan điều tra còn làm rõ, vào khoảng 5h ngày 16/9, tại thôn Đông Trại, xã Lương Tài, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Mai Văn Sáng và Lê Đình Cường (SN 2002, trú tại xóm Hợp Tâm, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đã cướp giật 1 chiếc túi xách bên trong có số tiền 3.900.000 đồng của chị Nguyễn Thị Hiện (SN 1970, trú tại thôn Đông Trại) sau đó chia nhau tiêu xài cá nhân.

    Ngày 19/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Lê Đình Cường về hành vi Cướp giật tài sản.

    Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đang củng cố hồ sơ và đấu tranh mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/triet-pha-o-nhom-chuyen-trom-cap-tieu-thu-xe-gian-o-hung-yen-a466548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan