+Aa-
    Zalo

    Truy nã đặc biệt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 5,4 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Đến thời điểm bỏ trốn, đối tượng Huỳnh Văn Thương đã chiếm đoạt của các bị hại hơn 5,4 tỷ đồng. Hiện, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.

    Tin tức trên báo Bình Thuận, Thượng tá Nguyễn Văn Phương, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh vừa ký quyết định truy nã đặc biệt đối tượng Huỳnh Văn Thương (SN 10/11/1985, nơi thường trú: Tổ 9, khu phố 1, phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết).

    Tin tức về vụ việc, ngày 26/12/2023, Huỳnh Văn Thương bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh khởi tố bị can về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự. 

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định Huỳnh Văn Thương đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú tại khu phố 1, phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết vào ngày 15/8/2022. 

    Huỳnh Văn Thương có đặc điểm nhận dạng như sau: Chiều cao 1m66; nặng 65kg; da trắng, tóc đen để 1 mái, trán cao; sống mũi cao; Mắt vừa, có đeo kính cận.

    Đối tượng bị truy nã Huỳnh Văn Thương. (Ảnh: Công an)

    Đối tượng bị truy nã Huỳnh Văn Thương. (Ảnh: Công an)

    Theo tin trên Công an nhân dân, trong khoảng thời gian từ 5/2019, Huỳnh Văn Thương đưa thông tin là có nhiều mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ ngân hàng trên địa bàn TP.Phan Thiết, đối tượng này thường cho những người cần vay tiền có khoản vay ngân hàng đến kỳ hạn mà không đủ tiền trả để làm thủ tục tất toán khoản vay.

    Sau đó, khi ngân hàng giải ngân lại, thì đối tượng thu hồi vốn và lấy lãi cho vay theo thoả thuận. Với những thủ đoạn như trên, Thương vay tiền của nhiều người và dùng số tiền của người cho vay sau, trả một phần gốc và lãi cho người cho vay trước.

    Đến khoảng tháng 6/2022, khi không còn khả năng trả nợ, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến thời điểm bỏ trốn, Thương đã chiếm đoạt của các bị hại hơn 5,4 tỷ đồng. Sau đó, Huỳnh Văn Thương đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố bị can về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và ra quyết định truy nã.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truy-na-ac-biet-oi-tuong-lua-ao-chiem-oat-5-4-ty-ong-a430875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan