+Aa-
    Zalo

    Trường nào ở Hà Nội dự kiến thưởng Tết giáo viên 15 triệu đồng?

    (ĐS&PL) - Trường THPT Lômônôxốp (Hà Nội) dự kiến thưởng Tết 2023 cho cán bộ giáo viên bằng năm ngoái, một tháng lương thứ 13. Trung bình khoảng 15 triệu đồng/giáo viên.

    Ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp (Hà Nội) thông tin trên VietnamNet, dù còn gặp nhiều khó khăn sau dịch Covid-19, nhưng Hội đồng quản trị trường vẫn quyết tâm để có "tháng lương thứ 13" cho giáo viên như những năm trước.

    "Tiền lương tháng thứ 13" này được coi như tiền thưởng tết và giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn phải đóng thuế thu nhập cá nhân đúng quy định. Do chưa hết tháng 12 nên nhà trường chưa có bảng lương của cả năm dương lịch 2022, nhưng dự kiến năm nay mức thưởng Tết sẽ cao hơn những năm trước.

    Ông Tùng cho hay dự kiến bình quân mức thưởng Tết của giáo viên khoảng 15 triệu đồng, của nhân viên sẽ thấp hơn một chút tùy từng phòng ban.

    "Mức thưởng này có thể cao hơn so với một vài trường công khác, nhưng so với những ngành nghề khác vẫn trong diện thấp, và hoàn toàn xứng đáng với tâm huyết, công sức của các thầy cô. Bởi ở trường tư, áp lực công việc nặng nề, thời gian làm việc có thể kéo dài đến đêm hoặc tràn sang các ngày nghỉ.

    Đây vừa là cách để chúng tôi động viên, cũng là cách để giữ chân được những giáo viên giỏi để họ tận tâm với trường lớp, học trò", ông Tùng bày tỏ.

    truong nao o ha noi du kien thuong tet giao vien 15 trieu dong
    Mức thưởng Tết Nguyên đán của giáo viên Hà Nội tại một số trường phổ thông năm nay dao động từ 2 - 15 triệu đồng/người. (Ảnh: VTC News)

    Trong khi đó, bà Văn Liên Na, Phó hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) thông tin trên VTC News, mức thưởng Tết của cán bộ giáo viên năm nay vẫn giữ nguyên như mọi năm - 2 triệu đồng/cán bộ, giáo viên. Bà Na chia sẻ, lương và thưởng Tết của giáo viên luôn là vấn đề rất được quan tâm, cũng là câu chuyện buồn của ngành bởi nhiều năm nay luôn ở mức rất thấp.

    Hiện các trường phổ thông công lập trên địa bàn Hà Nội chưa công bố mức thưởng Tết Nguyên đán vì đang đợi quận phê duyệt kế hoạch hoặc cân đối ngân sách.

    Dù chưa chốt mức thưởng năm nay, nhưng trường Tiểu học Khương Mai lên kế hoạch dự kiến chi bằng năm trước, mỗi giáo viên khoảng 7 - 8 triệu đồng. Với giáo viên hợp đồng, tùy vào các loại hợp đồng khác nhau để thưởng, thông thường khoảng vài triệu tiền thưởng/người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-nao-o-ha-noi-du-kien-thuong-tet-giao-vien-15-trieu-dong-a561969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan