+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cảnh báo khẩn cấp khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng

    (ĐS&PL) - Công an Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo khẩn cấp khu vực 2 học sinh lớp 11 bị đuối nước thương tâm trên sông Hồng.

    Ngày 2/5, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng quận Long Biên bước đầu đã xác định danh tính cũng như nguyên nhân 2 học sinh lớp 11 (SN 2007) bị đuối nước trên địa bàn, đồng thời, đưa ra cảnh báo khẩn cấp khu vực 2 học sinh bị tai nạn.

    Thông tin ban đầu, một nhóm học sinh gồm 5 em chủ yếu sinh năm 2007 đã rủ nhau ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên để bơi lội. Khu vực trên mặc dù nước xuống thấp, lộ rõ nhiều bãi bồi nhưng do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã có 2 em bị đuối nước.

    Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông, Phòng Cánh sát PCCC&CNCH, Công an TP.Hà Nội, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Long Biên, và người dân thuyền chài tại khu vực huy động hỗ trợ nhanh chóng tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

    Các lực lượng tìm kiếm 2 nạn nhân bị đuối nước. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

    Các lực lượng tìm kiếm 2 nạn nhân bị đuối nước. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

    Đến khoảng 16h15 ngày 29/4 đã tìm thấy thi thể 2 em dưới sông đưa lên bờ. Lực lượng chức năng đã liên hệ với gia đình các nạn nhân để phối hợp giải quyết. Trước vụ việc nêu trên, để bảo đảm an toàn sức khỏe và phòng tránh tai nạn đuối nước, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo, gia đình và nhà trường cần dạy cho trẻ em biết được mối nguy hiểm của đuối nước, không cho trẻ chơi, đùa nghịch quanh ao, hồ nước, hố sâu để tránh bị ngã, rơi xuống hố; không được đi tắm, bơi ngoài biển, sông, ao hồ,… mà không có người lớn biết bơi đi kèm và phao bơi an toàn.

    Cùng với đó, cần bố trí các biển cảnh báo, biển cấm và các giải pháp để bảo đảm an toàn như làm rào chắn, chặn lối vào các khu vực dễ xảy ra đuối nước như: sông, ao, hồ, hố sâu, thác nước, nơi dễ bị trượt, ngã nguy hiểm. Gia đình và nhà trường tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng bơi cho trẻ em, trang bị cho trẻ em những kiến thức cần thiết để tự cứu mình khi bị rơi xuống nước.

    Đồng thời, phụ huynh cần trang bị cho mình về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như: hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực, lấy dị vật đường thở,… để có thể sơ cứu người bị đuối nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-canh-bao-khan-cap-khu-vuc-2-hoc-sinh-uoi-nuoc-tren-song-hong-a418927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.