+Aa-
    Zalo

    Trường đại học FPT cảnh báo sinh viên khi thuê nhà trọ qua trung gian

    (ĐS&PL) - Trường đại học FPT cơ sở TP.HCM vừa phát cảnh báo sinh viên cần cảnh giác, tránh bị lừa tiền khi thuê nhà trọ qua trung gian.

    Mới đây, trường đại học FPT nhận được phản ánh của sinh viên về việc một trung gian cho thuê trọ tại KTX Happy Home có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền thuê nhà khiến sinh viên có nguy cơ mất chỗ trọ.

    Việc đáng tiếc này xảy ra có liên đới trách nhiệm của nhà trường khi trường đã sơ suất cung cấp cho sinh viên các đầu mối trung gian thuê nhà mà không làm rõ với các bạn đây là bên trung gian chứ không phải chủ nhà; dẫn đến tình huống trung gian này xuất hiện dấu hiệu lừa tiền thuê nhà của sinh viên.

    Ngay sau khi nhận được phản ánh của sinh viên, nhà trường đã liên hệ trực tiếp với chủ nhà, ứng tiền bồi hoàn để sinh viên tiếp tục có chỗ ở.

    (Ảnh minh họa: Thanh niên)

    (Ảnh minh họa: Thanh niên)

    Đồng thời, trường cũng làm hồ sơ trình báo để cơ quan công an vào cuộc và xử lý trường hợp bên trung gian có dấu hiệu lừa đảo tiền thuê nhà của sinh viên; cũng như thực hiện khiển trách kỉ luật các cán bộ có sơ suất trong công tác giới thiệu nhà thuê cho sinh viên.

    Theo trường đại học FPT, các trường hợp đã sử dụng dịch vụ của Happy Home và có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tiền nhà, các bạn liên hệ với Trường qua bộ phận dịch vụ sinh viên để được hỗ trợ kịp thời.

    Khi đi thuê nhà, trường khuyến cáo sinh viên thực hiện các giao dịch thuê nhà với chủ nhà hoặc người được uỷ quyền hợp pháp. Sinh viên tuyệt đối không ký kết hay thực hiện các giao dịch thuê nhà với đối tượng trung gian không được chủ nhà uỷ quyền hoặc không có giấy uỷ quyền hợp lệ để tránh các rủi ro và thiệt hại khi thuê nhà./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-ai-hoc-fpt-canh-bao-sinh-vien-khi-thue-nha-tro-qua-trung-gian-a472758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chi phí học phi công có cao?

    Chi phí học phi công có cao?

    Để trở thành một phi công, bạn cần phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt và tốn kém. Vậy chi phí học phi công cao không?