+Aa-
    Zalo

    Trường đại học đầu tiên ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học tập trung phòng dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sinh viên ở cơ sở Tân Phong của trường Đại học Tôn Đức Thắng được nghỉ học 5 ngày, bắt đầu từ ngày mai (2/12) để phòng chống dịch COVID-19.

    Sinh viên ở cơ sở Tân Phong của trường Đại học Tôn Đức Thắng được nghỉ học 5 ngày, bắt đầu từ ngày mai (2/12) để phòng chống dịch COVID-19.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong thời gian này, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ra thông báo về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch vào chiều tối ngày 1/12.

    Trong đó, trường quyết định cho toàn bộ sinh viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học đang học tập tai cơ sở Tân Phong (số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7) tạm dừng học tập trung từ ngày 2/12 đến hết ngày 6/12.

    Nguyên nhân là do trường có 1 sinh viên theo học ở cơ sở Tân Phong từng tham gia lớp học tiếng Anh của bệnh nhân 1347. Mặc dù sinh viên này đã được đưa đi cách ly tập trung nhưng để đảm bảo an toàn, trường Đại học Tôn Đức Thắng vẫn quyết định tạm ngừng các hoạt động tập trung ở cơ sở này.

    Trường Đại học Tôn Đức Thắng quyết định cho toàn bộ sinh viên ở cơ sở Tân Phong tạm dừng học tập trung và các hoạt động ngoại khóa trong 5 ngày. Ảnh: Đào Ngọc Thạch/ Thanh Niên

    Việc học tập sẽ được thực hiện qua nền tảng công nghệ số. Sinh viên cần làm đúng theo các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của giảng viên giảng dạy. Đối với các môn có lịch thi trùng với thời gian nghỉ, sinh viên cần cập nhật lịch mới trên Hệ thống thông tin SV sau ngày 7/12.

    Những giảng viên, sinh viên nằm trong diện theo dõi y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng cần thực hiện nghiêm túc việc khao báo thông tin cho nhà trường và địa phương, đồng thời cách ly và theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

    Trường cũng yêu cầu toàn bộ giảng viên và sinh viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của bộ Y tế.

    Ngoài trường Đại học Tôn Đức Thắng, một số trường đại học khác như Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM cũng thông báo về việc thực hiện công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học đầu tiên trên địa bàn TP.HCM cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện ca mắc mới ngoài cộng đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-dau-tien-o-tphcm-cho-sinh-vien-nghi-hoc-tap-trung-phong-dich-covid-19-a347945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan