+Aa-
    Zalo

    Trường chuyên lần đầu tiên có cầu truyền hình Olympia, nằm "ẩn mình" giữa lòng đại ngàn

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên cầu truyền hình Olympia đã về với tỉnh Gia Lai khi học sinh Nguyễn Quốc Nhật Minh bứt phá thành công trong cuộc thi và mang về vinh dự cho trường.

    Tham gia vào trận thi Quý 2 Đường Lên Đỉnh Olympia, với tổng điểm 250, Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã giành vòng nguyệt quế chung cuộc. Với chiến thắng này, Nhật Minh đã mang cầu truyền hình Chung kết năm Olympia về cho Gia Lai. Được biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai nói chung và trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) nói riêng có học sinh lọt vào trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia.

    3 "nhà leo núi" sẽ sát cánh cùng Nhật Minh trong trận Chung kết năm diễn ra vào lúc 8h30 ngày 13/10 tới đây là Trần Trung Kiên (học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên); Vũ Quang Phú Đức (học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

    Với chiến thắng này, Nhật Minh đã mang cầu truyền hình Chung kết năm Olympia về cho Gia Lai. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

    Với chiến thắng này, Nhật Minh đã mang cầu truyền hình Chung kết năm Olympia về cho Gia Lai. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

    Được thành lập vào ngày 15/5/1993 với tên gọi ban đầu là trường THPT Chuyên tỉnh Gia Lai, sau 5 năm hình thành và phát triển, trường đổi tên thành trường THPT Hùng Vương, trong đó có hệ chuyên. Đến năm 2008, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định thành lập lại trường chuyên trên nền tảng trường THPT Hùng Vương.

    Năm 2010, trường được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn trên diện tích đất hơn 16 hecta, gồm các hạng mục công trình chính: phòng học, nhà thực hành, nhà đa năng thi đấu đa năng và các hạng mục phụ trợ cùng trang thiết bị dạy và học, giảng đường, thư viện, phòng y tế… Đây cũng là trường chuyên duy nhất của tỉnh, đào tạo nhiều thế hệ học sinh, phát triển kỹ năng chuyên môn đúng với thế mạnh của các em.

    Các thế hệ học sinh của Chuyên Hùng Vương (Gia Lai) đã giành được rất nhiều giải thưởng trong nước và ngoài nước. Theo thống kê của nhà trường, trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, trường THPT chuyên Hùng Vương đã có tổng số hơn 575 học sinh đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia. Ngoài ra, trường còn có 2.105 giải cấp tỉnh (182 giải nhất, 383 giải nhì, 754 giải ba, 782 giải khuyến khích).

    Trường THPT chuyên Hùng Vương đã có tổng số hơn 575 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia. Ảnh sưu tầm.

    Trường THPT chuyên Hùng Vương đã có tổng số hơn 575 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia. Ảnh sưu tầm.

    Năm ngoái, Gia Lai có 38 thí sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, tăng 15 giải so với năm trước. Với kết quả này, Gia Lai đã bứt phá lên vị trí thứ 2 ở khu vực Tây Nguyên và thứ 5 trong 10 tỉnh duyên hải miền Trung - Tây Nguyên đạt giải trong kỳ thi uy tín này. Đáng nói, đa phần học sinh đạt giải đến từ trường THPT chuyên Hùng Vương.

    Mới đây nhất, tham gia kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ XXVIII, trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai có 54 học sinh khối lớp 10 và 11 tham gia. Với sự nỗ lực hết mình và sự dìu dắt, hướng dẫn của các thầy cô giáo trong đoàn, đoàn học sinh giỏi Olympic của nhà trường đã đạt 45 huy chương, trong đó: 6 huy chương vàng, 25 huy chương bạc và 14 huy chương đồng. Chưa hết, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh trường nhiều năm liền đạt 100%. Bên cạnh đó, nhiều học sinh của ngôi trường chuyên này được tuyển thẳng vào các trường đại học TOP đầu cả nước. 

    Về hoạt động ngoại khóa, trường THPT chuyên Hùng Vương có nhiều hội nhóm câu lạc bộ đang hoạt động. Đây là những tổ chức học sinh được Đoàn trường giám sát, được đánh giá là có rất nhiều hoạt động ý nghĩa trong năm học, góp phần hình thành và rèn luyện nhiều kỹ năng sống tích cực, hướng tới mục tiêu giúp cho các em học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và năng lực xã hội.

    Hiện tại đang có 116 cán bộ, giáo viên và nhân viên đang công tác tại THPT Chuyên Hùng Vương. Ảnh sưu tầm.

    Hiện tại đang có 116 cán bộ, giáo viên và nhân viên đang công tác tại THPT Chuyên Hùng Vương. Ảnh sưu tầm.

    Năm 2024, trường tuyển sinh 13 lớp chuyên với chỉ tiêu 455 học sinh, với 9 môn chuyên bao gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Hoá học, Vật lý, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lý. Với hơn 1.300 thí sinh đăng ký xét tuyển, đây là ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ học sinh tại tỉnh Gia Lai. Thí sinh tham gia thi tuyển sẽ trải qua 4 bài thi bao gồm: Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2). 

    Điểm chuẩn của trường dao động từ 26,3 - 35,6, trong đó lớp chuyên Văn có điểm xét tuyển cao nhất với 35,6 điểm. Đây là môn chuyên có nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 nhất với tỉ lệ chọi 1/4.

    Hai môn học thế mạnh của trường, đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, có thành tích cao tại các đấu trường tri thức là môn Toán và Tiếng Anh cũng có điểm chuẩn cao lần lượt là 35,05 và 35,5 điểm.

    Theo thống kế từ nhà trường, hiện tại đang có 116 cán bộ, giáo viên và nhân viên đang công tác tại THPT Chuyên Hùng Vương. Trong đó, có 1 tiến sĩ và 76 thạc sĩ. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm cùng sự quản lý chặt chẽ, đưa ra định hướng rõ ràng từ ban giám hiệu nhà trường đã tạo nên nhiều thành tích ấn tượng trong công tác giảng dạy. 

    Đồng thời, trường luôn tạo điều kiện tối đa trong công tác đào tạo nguồn lực học sinh tham gia kỳ thi HSG các cấp, khoa học kỹ thuật, nghiên cứu và sáng tạo, thúc đẩy động lực để thầy và trò cùng nhau chinh phục nhiều cột mốc mới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-chuyen-lan-au-tien-co-cau-truyen-hinh-olympia-nam-an-minh-giua-long-ai-ngan-a471821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan