+Aa-
    Zalo

    Hé lộ điểm đặc biệt trên vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024

    (ĐS&PL) - Vật liệu để tạo nên chiếc vòng nguyệt quế năm nay là đồng thau - một loại kim loại nhẹ, bền, sau đó được mạ vàng 18K để tăng thêm phần sang trọng và giá trị.

    Theo VTV News, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ là cuộc đua của 4 nhà leo núi gồm: Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Hùng Vương - Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học - Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

    Các thí sinh sẽ gặp nhau trong trận Chung kết để so tài lần cuối cùng, giành vòng nguyệt quế vinh quang.

    Chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 18k. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 18k. Ảnh: Tuổi Trẻ

     

    Năm nay, chiếc vòng nguyệt quế vẫn do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (còn gọi là Tờ-Rí) - người gắn bó với chương trình 10 năm qua - chế tác.

    Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, NTK Đỗ Vân Trí cho biết, mỗi năm anh muốn tìm kiếm một ý tưởng mới mẻ, kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại để tạo ra một chiếc vòng nguyệt quế không chỉ đẹp mắt mà còn có ý nghĩa sâu sắc.

    "Mỗi chiếc vòng thiết kế cho mỗi năm đều là độc bản. Không có chiếc nào giống chiếc nào. Tôi cũng không làm thêm để bán dù rất nhiều người đặt làm lại giá cao".

    Theo anh, việc chế tác thủ công từng chi tiết nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn, để làm sao mỗi chiếc vòng sau khi hoàn thiện đạt đến độ hoàn hảo cao nhất.

    Chiếc vòng nguyệt quế năm nay được Trí lên ý tưởng và thiết kế trong khoảng ba tháng. 

    Chi tiết vòng nguyệt quế. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chi tiết vòng nguyệt quế. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tác giả chọn lựa chất liệu đồng thau - một loại kim loại nhẹ nhưng bền, sau đó chiếc vòng được mạ vàng 18K để tăng thêm phần sang trọng và giá trị. 

    Quá trình chế tác hoàn toàn thủ công, từ việc cắt, đục vân cho đến mạ vàng.

    Nhà thiết kế thông tin mỗi chiếc lá trên vòng nguyệt quế đều được cắt và đục vân bằng tay, tạo nên những chi tiết tinh xảo và độc đáo.

    Ở khâu cuối cùng, chiếc vòng được kiểm tra kỹ lưỡng và đánh bóng để đạt độ sáng bóng cần thiết rồi mới mạ vàng thật để tăng thêm phần sang trọng, phủ nano chống oxy hóa, sẵn sàng trao tặng cho nhà quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024.

    Đỗ Vân Trí chia sẻ chiếc vòng nguyệt quế không chỉ là một món quà, mà còn là một lời chúc mừng, một sự tôn vinh dành cho những người chiến thắng xứng đáng.

    Sáng 13/10, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 sẽ diễn ra tại Trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và kết nối với 4 điểm cầu: Hà Nội, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên - Huế. Chương trình hứa hẹn thêm phần sôi động với sự góp mặt của ca sĩ Phương Mỹ Chi và Hoàng Dũng, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-iem-ac-biet-tren-vong-nguyet-que-chung-ket-uong-len-inh-olympia-2024-a471758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan