+Aa-
    Zalo

    Gần 4.000 thí sinh bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu

    (ĐS&PL) - Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM năm nay tuyển sinh 595 học sinh cho các lớp chuyên tại cơ sở quận 5 và cơ sở thủ Đức (TP.HCM).

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin sáng 25/5, gần 4.000 học sinh bước vào cuộc đua vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM. Năm nay, hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 của trường được chia ra làm 3 điểm như sau:

    - Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM (153 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5).

    - Trường Trung học thực hành Sài Gòn - Trường Đại học Sài Gòn (220 Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5).

    - Trường Đại học Sài Gòn (105 Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

    Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại điểm thi Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM.

    Có mặt rất sớm ở điểm thi cùng nhóm bạn, em Lê Tiến Dũng - học sinh Trường THCS Chu Văn An (Bình Dương) chia sẻ: "Trường Phổ thông Năng Khiếu là ngôi trường em ngưỡng mộ bấy lâu nay vì chất lượng đào tạo đội ngũ học sinh giỏi".

    Được biết, để chuẩn bị cho kỳ thi này, Dũng đã đi luyện thi tại trung tâm cũng như tham gia các kỳ thi thử tại Bình Dương.

    Ngoài kỳ thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu, ngày 1/6, em còn tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Bình Dương với nguyện vọng vào Trường THPT chuyên Hùng Vương. "Em sẽ nỗ lực thi đậu vào trường bởi đây là ước mơ của em", Dũng nói.

    Gần 4.000 thí sinh làm bài thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Gần 4.000 thí sinh làm bài thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Một số thí sinh khác lại tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu như một cuộc thử sức, trải nghiệm trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức.

    Lê Khánh Minh Anh - học sinh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1) là một trong số đó. Ban đầu, em không có ý định dự thi nhưng khi thấy trong lớp có nhiều bạn đăng ký, em thay đổi quyết định.

    Dù vậy, em đầu tư khá kỹ cho kỳ thi này, tập trung ôn luyện môn Văn và Toán. Riêng môn tiếng Anh là sở trường nên em cũng không quá lo lắng. Được biết, Minh Anh dự thi chuyên Anh và chuyên Văn vào trường.

    Về kỳ thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức sắp tới, Minh Anh đăng ký vào lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. "Kỳ thi này sẽ là cơ hội để em trải nghiệm và chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi sắp tới", em chia sẻ.

    Trong sáng 25/5, nhiều thí sinh đi nhầm điểm thi, ngay lập tức đã được đội ngũ nhân viên của trường hỗ trợ chở tới điểm thi khác.

    VietNamNet dẫn lời TS Trần Nam Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM cho hay, kỳ thi năm nay có số thí sinh dự thi đông hơn. Lượng thí sinh ở các môn chuyên khá đồng đều nhau và tỷ lệ chọi ở các môn thi cao hơn các năm trước.

    Được biết, lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay tăng 24%. Trong số đó, chuyên Anh có 1.330 thí sinh; chuyên Toán 1.132 thí sinh; chuyên Hoá 518 thí sinh; chuyên Văn 672 thí sinh. Các lớp chuyên khác có hơn vài trăm thí sinh đăng ký dự thi. 

    TS Trần Nam Dũng khuyên các thí sinh bình tĩnh, tự tin, thể hiện hết khả năng của mình, đừng để ý đến tỷ lệ chọi, quan trọng nhất là chính mình, làm bài thật tốt.

    Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 năm nay của Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM được chia ra làm 3 điểm. Ảnh: VietNamNet

    Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 năm nay của Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM được chia ra làm 3 điểm. Ảnh: VietNamNet

    Kỳ thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu diễn ra 2 ngày 25/5 và 26/5. Trong sáng 25/5, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (không chuyên) trong thời gian 100 phút; môn tiếng Anh (không chuyên) trong thời gian 60 phút. 

    Chiều 25/5, thí sinh làm bài thi Toán (không chuyên) trong thời gian 120 phút.

    Ngày 26/5, thí sinh làm bài thi các môn chuyên. Cụ thể, buổi sáng thi các môn tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Tin học và Sinh học trong thời gian 150 phút. Buổi chiều làm các bài thi Toán, Ngữ văn trong thời gian 150 phút.

    Thí sinh không được mang đề thi ra ngoài, nhà trường sẽ công bố khi kỳ thi kết thúc.

    Năm nay, tại cơ sở quận 5, nhà trường tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên: Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh, Ngữ văn và Tiếng Anh. Chuẩn đầu ra tại các lớp chuyên tại cơ sở quận 5 nhấn mạnh sự phát triển năng lực học thuật, được tiếp cận sớm với kiến thức chuyên môn sâu ở phổ thông và cấp độ đại học, định hướng phát triển tài năng vào các lĩnh vực khoa học mũi nhọn ở các bậc học cao hơn.

    Cơ sở Thủ Đức (tại Khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM) tuyển 350 học sinh vào 10 lớp chuyên định hướng lĩnh vực liên ngành (LN): Toán-LN, tin-LN, vật lý-LN, hóa học-LN, sinh học-LN, tiếng Anh-LN và ngữ văn-LN (2 lớp). Chuẩn đầu ra nhấn mạnh sự phát triển năng lực tư duy liên ngành thông qua cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp đa dạng, định hướng phát triển tài năng vào các lĩnh vực quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội.

    Các thí sinh bắt buộc phải thi 4 bài, trong đó có 3 bài thi môn không chuyên (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

    Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên trong bài thi môn chuyên tự chọn. Nếu đăng ký 2 môn thì thí sinh cần đảm bảo lựa chọn một môn trong mỗi nhóm tổ hợp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gan-4-000-thi-sinh-bat-au-cuoc-ua-vao-lop-10-truong-pho-thong-nang-khieu-a426979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan