+Aa-
    Zalo

    Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê, an toàn cháy nổ đồng nghĩa với an toàn người bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 584/CĐ-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy.

    Ngày 19/5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 584/CĐ-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy. Nhất là cao điểm vào mùa nắng nóng, số vụ cháy tăng cao gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản. Do đó, cần phải nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC; tăng cường thanh kiểm tra để khắc phục, bổ sung các điều kiện an toàn PCCC, nhất là đối với các chung cư cao tầng, khu công nghiệp,  trung tâm thương mại, bệnh viện và các công trình trọng điểm khác có nguy cơ cháy, nổ cao.

    Tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trở thành ý thức, trách nhiệm và là việc làm thường xuyên. Ban lãnh đạo Trung tâm luôn yêu cầu CBNV và người lao động có trách nhiệm tuyệt đối chấp hành các quy định, nội quy PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC thông dụng, đảm bảo ngăn chặn triệt để các nguy cơ gây cháy và những hành vi vi phạm quy định an toàn về cháy nổ. Cần bảo đảm an toàn tính mạng con người là trên hết sau đó mới đến an toàn tài sản trang thiết bị y tế.

    Trung tâm đã tuyên truyền Luật PCCC theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ. Thực hiện các hình thức tuyên truyền PCCC, phối hợp với cán bộ lực lượng công an phụ trách về PCCC tập huấn các kiến thức cơ bản về PCCC cho toàn thể các bộ CNVC… chủ động xử lý các tình huống cháy giả định. Thường xuyên nhắc nhở cán bộ CNVC tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành nội quy PCCC của bệnh viện. Các khoa lâm sàng nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không đun nấu, không mang các vật liệu, chất dễ gây cháy trong trung tâm.

    Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê với cơ sở hạ tầng gồm 12 tòa nhà, trong đó có tòa nhà 7 tầng khám chữa bệnh chất lượng cao với kết cấu hiện đại và đầy  đủ các thiết bị kỹ thuật chuyên sâu phục vụ chuyên môn khám chữa bệnh. Tại Trung tâm, việc niêm yết nội quy PCCC được bố trí đầy đủ và hợp lý tại các khoa, phòng; tiêu lệnh chữa cháy, biển báo biển cấm tại các khu vực nhà văn phòng và nhà kho tại các vị trí dễ quan sát. Trang bị các bình chữa cháy và đều được duy trì kiểm tra thường xuyên đảm bảo chất lượng tốt phục vụ PCCC khi có cháy nổ xảy ra. Hệ thống điện tại cơ sở được lắp đặt aptomat bảo vệ, đường dây dẫn điện được bố trí khoa học. 

     Tòa nhà 7 tầng hiện đại với đầy đủ phương tiện, thiết bị PCCC thiết kế đồng bộ

            Nội quy, tiêu lệnh, phương tiện PCCC được bố trí đầy đủ và hợp lý tại các khoa, phòng

    Ngoài ra Trung tâm còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở để ngăn ngừa các nguy cơ có thể phát sinh cháy, nổ; thay thế kịp thời các phương tiện chữa cháy hư hỏng; đảm bảo bố trí phương án thoát hiểm, thoát nạn cho người bệnh và xử lý phương án chữa cháy tại chỗ khi có cháy xảy ra.

    Không gian, hành lang thông thoáng bảo đảm phục vụ công tác chữa cháy khi xảy ra cháy nổ

    Trong thời gian tới, ngoài chuyên môn là công tác khám chữa bệnh. Trung tâm y tế Cẩm Khê sẽ nỗ lực tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ CNVC và người bệnh. Thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc việc chấp hành pháp luật trong PCCC. Công tác PCCC &CNCH phải lấy phòng ngừa là chính, hạn chế mức thấp nhất cháy, nổ xảy ra để luôn luôn đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản tại Trung tâm.

    HT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-y-te-huyen-cam-khe-an-toan-chay-no-dong-nghia-voi-an-toan-nguoi-benh-a287094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan