+Aa-
    Zalo

    Công tác bảo trì, kiểm tra phương tiện phòng cháy, chữa cháy được thực hiện thường xuyên tại Trung tâm Y tế Tam Nông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê từ các phương tiện thông tin đại chúng, các vụ cháy lớn gần đây đều xuất phát từ việc cơ sở có trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC)...

    Theo thống kê từ các phương tiện thông tin đại chúng, các vụ cháy lớn gần đây đều xuất phát từ việc cơ sở có trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhưng không được quan tâm bảo trì, giám sát dẫn đến hệ thống không được kích hoạt khi có sự cố cháy và dẫn đến những thiệt hại to lớn về người và tài sản. Đối với một hệ thống dù có hiện đại đến đâu mà không được bảo trì, bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên thì sẽ cũng sẽ hoạt động kém hiệu quả, thậm chí bị vô hiệu hóa, không hoạt động.

    Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản từ các vụ cháy nổ xảy ra. Nhìn nhận được những vấn đề trên, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo nghiêm túc và liên tục trong công tác bảo trì, bảo dưỡng, giám sát hệ thống phục vụ công tác PCCC tại trung tâm, nhất là trong khu vực có nhiều bệnh nhân đang điều trị nội trú. 

    Trung tâm triển khai mô hình đội bảo vệ phòng, chống cháy, nổ được thành lập nhằm mục đích phát hiện và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Tổ chức kiểm tra định kỳ hàng tháng các thiết bị chữa cháy, bảo dưỡng hệ thống điện, khu vực lưu giữ và bảo quản thuốc, không để tình trạng thiết bị quá tải gây chập cháy các thiết bị khiến hỏa hoạn xảy ra.

    Thực hiện nghiêm túc việc sử dụng đúng và đầy đủ các loại cầu chì và cầu dao, phích cắm cho hệ thống điện và máy móc theo tiêu chuẩn an toàn về điện. Không tự ý câu móc, lắp đặt thêm thiết bị điện vào hệ thống điện bệnh viện khi không có mặt cán bộ chuyên trách về điện. Cán bộ, công chức, viên chức sử dụng các thiết bị liên quan đến điện phải kiểm tra ổ cắm, đường dây, tránh để hở, chập mạch trước khi mở nguồn cho các thiết bị hoạt động.

    Sắp xếp kho thuốc, kho bệnh án, lưu trữ chứng từ phải cách xa ổ điện trên 1m, đảm bảo thuận tiện cho việc di chuyển khi cần thiết, phải lưu ý đến vật liệu nổ thường xuyên. Các nhà cao tầng đều có biển chỉ dẫn lối thoát hiểm ra hướng có cầu thang để tiện cho mọi người di chuyển khi có cháy nổ.

    Máy phát điện dự phòng thường xuyên được kiểm tra đảm bảo hoạt động tốt

    Công tác PCCC trở thành ý thức, trách nhiệm và là việc làm thường xuyên, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế Tam Nông luôn yêu cầu CBNV và người bệnh tại Trung tâm có trách nhiệm tuyệt đối chấp hành các quy định, nội quy PCCC, nhất là cán bộ làm việc tại Trung tâm phải biết sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC thông dụng, đảm bảo ngăn chặn triệt để các nguy cơ gây cháy và những hành vi vi phạm quy định an toàn về PCCC.

    HT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-tac-bao-tri-kiem-tra-phuong-tien-phong-chay-chua-chay-duoc-thuc-hien-thuong-xuyen-tai-trung-tam-y-te-tam-nong-a279198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan