+Aa-
    Zalo

    Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tập huấn cho giảng viên về bộ chỉ số mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tập huấn cho giảng viên về bộ chỉ số mới cho cả 63 tỉnh năm 2019.

    Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tập huấn cho giảng viên về bộ chỉ số mới cho cả 63 tỉnh năm 2019.

    Phía Ngân hàng Thế giới đề nghị nên thực hiện ngay và yêu cầu ưu tiên các tỉnh trong Chương trình Nước sạch vệ sinh nông thôn tại Đồng bằng sông Hồng.

    Hoạt động tập huấn nằm trong Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra, vốn vay Ngân hàng thế giới (RB-Sup RSWS).

    Đối tượng tập huấn là các đại biểu đến từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ giáo dục và đào tạo; Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn và các sở, ban ngành gồm Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Y tế, sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và Chi cục thủy lợi của các tỉnh tham gia chương trình.

    Trước đó, vào tháng 6, Trung tâm đã tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra tập trung vào các nội dung: (i) Hướng dẫn thực hiện tham vấn và tham gia của người dân tộc thiểu số và lồng ghép giới trong các hoạt động của Chương trình; (ii)Trình bày và thảo luận các mối liên hệ giữa dinh dưỡng với nước sạch và vệ sinh; (iii) Cập nhật các thay đổi về sổ tay hướng dẫn thực hiện Chương trình.

    Với vai trò là đơn vị hỗ trợ kỹ thuật hợp phần cấp nước và truyền thông, Trung tâm Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã tham gia giải đáp các thắc mắc của địa phương về những thay đổi trong sổ tay hướng dẫn thực hiện dự án và các vấn đề liên quan đến công tác báo cáo thực hiện Chương trình.

    Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra, vay vốn Ngân hàng thế giới (RB-SupRSWS) được triển khai tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ theo Quyết định phê duyệt số1415/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và Quyết định phê duyệt Văn kiện Chương trình số 3606/QĐ-BNN-HTQT của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

    Chương trình được thiết kế gồm có 03 Hợp phần: Hợp phần 1. Cấp nước nông thôn; Hợp phần 2. Vệ sinh nông thôn; Hợp phần 3. Nâng cao năng lực truyền thông, giám sát, đánh giá với mục tiêu cung cấp 255.000 đấu nối nước hoạt động; 680 xã đạt vệ sinh toàn xã; 400.000 nhà tiêu hợp vệ sinh hộ gia đình được xây mới hoặc cải tạo; 2650 công trình vệ sinh công cộng được xây mới hoặc cải tạo; giảm mạnh phóng uế bừa bãi và tăng mạnh tỷ lệ dân số thường xuyên thực hành hành vi vệ sinh tốt.

    Ước tính số người hưởng lợi từ Chương trình là 5.300.000 người hưởng lợi từ Vệ sinh toàn xã; 255.000 hộ gia đình hưởng lợi từ cấp nước được cải thiện; 2.650 trường học và trạm y tế hưởng lợi từ công trình cấp nước và vệ sinh; 3.000 cán bộ/người dân ở tất cả các cấp hưởng lợi từ nâng cao năng lực.

    Đây là Chương trình giải ngân dựa trên kết quả đạt được, do vậy các tỉnh sẽ được ứng tối đa 25% tổng kinh phí để triển khai các hoạt động và chỉ được giải ngân tiếp sau khi hoàn thành các chỉ số kiểm đếm.

    Kiến Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-quoc-gia-nuoc-sach-va-ve-sinh-moi-truong-nong-thon-tap-huan-cho-giang-vien-ve-bo-chi-so-moi-a254441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan