+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp với lũ lụt ở phía Nam, hạn hán ở phía Bắc

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia nhận định do ảnh hưởng của El Nino, Trung Quốc có thể phải hứng chịu cả lũ lụt và hạn hán trong giai đoạn từ tháng 6/2024 đến tháng 8/2024.

    Theo TTXVN, Bộ Thủy lợi Trung Quốc (MWR) hôm 14/6 đã ban hành tình trạng ứng phó khẩn cấp cấp 4 vì tình hình lũ lụt tại 4 khu vực cấp tỉnh ở phía Nam. Được biết, đây là cấp thấp nhất trong cảnh báo lũ lụt gồm 4 cấp của Trung Quốc. 

    Thông báo của Bộ Thủy lợi Trung Quốc nêu rõ, trong các ngày từ 14/6 - 16/6, dự báo sẽ có mưa lớn tại các tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến, Vân Nam và Quảng Châu, khiến mực nước tại các sông lớn vượt ngưỡng cảnh báo.

    Một số con sông nhỏ trong khu vực được dự báo sẽ có lũ lụt nghiêm trọng, trong khi các khu vực đồi núi có mưa lớn.

    Nhiều nơi tại Quế Lâm, Quảng Tây xảy ra ngập lụt đô thị vào ngày 13/6 do ảnh hưởng của mưa lớn. Ảnh: Chinanews

    Nhiều nơi tại Quế Lâm, Quảng Tây xảy ra ngập lụt đô thị vào ngày 13/6 do ảnh hưởng của mưa lớn. Ảnh: Chinanews

    Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã cử các tổ công tác đến Phúc Kiến và Quảng Tây để hướng dẫn phòng ngừa lũ lụt. Riêng tỉnh Phúc Kiến đã nâng ứng phó khẩn cấp với lũ lên cấp 3.

    Trong thông báo gửi tới cơ quan thủy lợi các tỉnh, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã yêu cầu các địa phương liên quan tăng cường theo dõi, dự báo tình hình lũ lụt, gia cố các công trình thủy lợi và kiểm tra đê điều để giảm thiểu tác động của lũ lụt, theo thông tin trên VOV.

    Trước đó, ngày 12/6, Bộ Thủy lợi Trung Quốc cũng đã ban bố ứng phó khẩn cấp phòng chống hạn hán cấp 4 đối với 8 tỉnh chủ yếu tập trung ở khu vực miền Bắc và miền Trung, như Hà Bắc, Sơn Đông và Hà Nam.

    Sau đó, tỉnh Hà Nam đã phải nâng mức ứng phó khẩn cấp lên cấp 3 từ chiều 14/6 do tình trạng nắng nóng kéo dài và lượng mưa thấp hơn 70% so với mức trung bình hàng năm kể từ tháng 5 tại đây.

    Các chuyên gia nhận định do ảnh hưởng của El Nino, Trung Quốc có thể phải hứng chịu cả lũ lụt và hạn hán trong giai đoạn từ tháng 6/2024 đến tháng 8/2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trung-quoc-kich-hoat-ung-pho-khan-cap-voi-lu-lut-o-phia-nam-han-han-o-phia-bac-a434672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan