+Aa-
    Zalo

    Trồng cây nha đam trước nhà có tốt không?

    (ĐS&PL) - Nhiều người quan tâm rằng có nên trồng cây nha đam, lô hội trước cửa nhà không.

    Nha đam (hay lô hội) có tên tiếng anh là Aloe Vera, thuộc họ xương rồng có nguồn gốc từ Bắc Phi. 

    Nha đam có đặc điểm thân cây nhỏ ngắn, thân hóa gỗ, lá dạng bẹ, không có cuống. Thường mọc vòng và chồng lớp lên nhau từ gốc, màu chuyển từ lục nhạt đến lục đậm.

    Lá nha đam mọng nước, lớp vỏ xanh có gai, bên dưới lớp vỏ là dịch nhầy đắng. Mép lá có răng cưa nhọn, lá dài từ 20 - 60cm. Hoa mọc ra từ nách lá, mọc theo cụm rũ xuống, cuống dài 1 m, đâm thẳng lên trời. Quả nha đam dạng nang, chứa nhiều hạt.

    Hiện nha đam có khoảng hơn 300 loài khác nhau. Trên thế giới, cây nha đam mọc ở những vùng nhiệt đới châu Phi, Madagascar, Ả Rập, Nam Phi, Ethiopia, Nam Á và Đông Nam Á. Ở nước ta, cây nha đam được trồng ở hầu hết các tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

    Trồng cây nha đam trước nhà có tốt không?

    Trồng cây nha đam trước nhà có tốt không?

    Bởi về mặt thẩm mỹ, những chậu nha đam nhỏ xinh được đặt trong nhà sẽ giúp không gian trở nên tươi mới, đầy sức sống, tô điểm thêm cho không gian sống của gia đình.

    Về mặt ẩm thực, nha đam có thể được sử dụng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon miệng, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng như: Sữa chua nha đam, chè nha đam, thạch nha đam…

    Về mặt sức khỏe, nha đam có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thể. Trong thành phần của lá cây nha đam có chứa các tế bào chlorophyll - đây là những tế bào có khả năng chống lại tia tử điện từ máy tính, điện thoại ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Bên cạnh đó, nha đam còn có ý nghĩa phong thủy mang may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, lô hội có màu xanh nhạt – đây là màu được đánh giá cao trong phòng thủy, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản, rất tốt cho trí não của chúng ta.

    Ngoài ra, cây nha đam nở hoa cũng được rất nhiều người lựa chọn để bài trí trong nhà. Hoa nha đam có thể dài tới 1m, khi hoa nha đam còn non thì mọc thẳng, đến khi nở rộ thì hoa nha đam trông giống như những bông pháo rất đẹp mắt. Khi nhìn thấy cây nha đam nở hoa có nghĩa là gia đình có chuyện vui, có thể là đầu tư thành công, công việc phát triển, đạt được thành quả xứng đáng,…

    Nha đam còn có tác dụng làm đẹp, làm thuốc sát khuẩn, giúp kháng viêm, phòng ngừa lão hóa, giảm đau, rất tốt cho dạ dày và đường ruột.

    Xét về mặt phong thủy, nha đam được đánh giá là cây có khả năng mang tài lộc, may mắn, sức khỏe đến cho gia chủ. Ngoài ra, lô hội có màu xanh cũng tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và sức sống mãnh liệt.

    Nói chung, loại cây này rất tốt để trồng trước nhà, hoặc bất cứ vị trí nào trong gia đình mà bạn thích. Ví dụ như bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ đều được.

    *Thông tin chỉ mang tính tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trong-cay-nha-am-truoc-nha-co-tot-khong-a473548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan