+Aa-
    Zalo

    Trời lạnh thấy mâm cơm có món gà kho ngũ vị ai cũng muốn vào bàn ăn ngay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một miếng cơm trắng nóng hổi, cắn thêm miếng gà mằn mặn ngọt ngọt, từng thớ thịt mềm mềm chắc chắn sẽ vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Gà 1 con

    - Gừng 1 củ

    - Hành tím 2 củ

    - Tỏi 1 củ

    - Sả 3 nhánh

    - Cà chua 2 trái

    - Dầu ăn 1 muỗng canh

    - Ngũ vị hương 1 muỗng cà phê

    - Nước tương 1 muỗng canh

    - Ớt xay 1 muỗng canh

    - Ớt bột 1/2 muỗng cà phê

    - Giấm 1 ít

    - Gia vị: muối, bột ngọt, đường, tiêu xay

    Cách làm:

    - Để làm sạch và khử mùi hôi gà bạn loại bỏ nội tạng, gân máu,... rửa gà với giấm pha loãng cùng với 1 ít muối, dùng tay xoa bóp khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

    - Sau đó tiến hành chặt gà thành những khúc nhỏ vừa ăn.

    ga kho ngu vi 1

    - Rửa sạch các nguyên liệu, hành tím và tỏi lột vỏ băm nhỏ. Gừng lột vỏ cắt sợi. Cà chua bạn cắt thành những khoanh tròn mỏng để ăn kèm với thịt gà kho. Sả bạn cắt bỏ gốc, ngọn và tiến hành băm nhỏ.

    ga kho ngu vi 2

    - Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn cùng với phần tỏi băm phi thơm. Sau đó cho phần sả đã băm vào đảo đều, tiếp tục phi thơm khoảng 3 phút.

    - Khi thấy sả và tỏi đã vàng bạn bắt đầu cho phần gà đã chặt khúc vào xào khoảng 10 phủt cho thịt săn lại, sau đó cho phần gừng cắt sợi và hành tím băm vào.

    ga kho ngu vi 3

    - bSau khi phần thịt gà đã săn lại bạn cho vào 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh ớt xay, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 ít tiêu và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó trộn đều cho thịt gà thấm vị.

    - Để lửa nhỏ và kho liu riu khoảng 20 phút, thưởng xuyên đảo đều thịt gà để thịt chín đều và thấm vị. Sau đó bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    ga kho ngu vi 4
    ga kho ngu vi 5

    Cách chọn mua thịt gà tươi ngon:

    Đối với gà sống

    - Mào gà phải đỏ tươi, lông óng mượt.

    - Hậu môn hồng hào, không có bất kỳ chất dịch nào lạ.

    - Chân thon nhỏ, vàng đều, không nhăn nheo.

    - Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.

    - Diều gà không bị căng cứng chứng tỏ gà khỏe mạnh.

    Đối với gà làm sẵn

    - Chọn thịt gà trông tươi, không có mùi hôi hay mùi lạ, trên da gà không bị tụ máu hay bầm tím, không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

    - Để tránh mua phải gà bơm nước, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua.

    - Nếu thấy da gà vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì chắc chắn rằng gà đã được nhuộm màu không nên mua.

    - Nếu muốn chọn gà ta ngon, chọn những miếng thịt có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

    - Đối với những loại thịt gà đông lạnh trong siêu thị, cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ uy tín, thời hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo chất lượng.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/troi-lanh-thay-mam-com-co-mon-ga-kho-ngu-vi-ai-cung-muon-vao-ban-an-ngay-a560330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan