+Aa-
    Zalo

    "Vũ khí bí mật" của đội tuyển Anh ở EURO 2024

    (ĐS&PL) - Cầu thủ và ban huấn luyện của đội tuyển Anh sẽ đeo chiếc nhẫn đặc biệt này xuyên suốt quãng thời gian ăn tập tại Đức với hy vọng nâng cao hiệu suất của đội tuyển.

    Cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Anh đã được cấp một món "vũ khí" đặc biệt tại kỳ EURO 2024. Đó là chiếc nhẫn có tên Oura. Các cầu thủ của "Tam sư" sẽ đeo chiếc nhẫn đặc biệt này trên tay xuyên suốt quãng thời gian ăn tập tại Đức. 

    Theo trang web của nhà sản xuất Oura Health Oy, thiết bị thông minh này cung cấp các dữ liệu chính xác, liên tục, giúp người sử dụng điều chỉnh lịch tập luyện, ưu tiên nghỉ ngơi, theo dõi quá trình phục hồi và phát hiện các dấu hiệu bệnh, chấn thương và mệt mỏi.

    Cầu thủ và ban huấn luyện của đội tuyển Anh sẽ đeo chiếc nhẫn đặc biệt này xuyên suốt quãng thời gian ăn tập tại Đức. Ảnh: VTC News.

    Cầu thủ và ban huấn luyện của đội tuyển Anh sẽ đeo chiếc nhẫn đặc biệt này xuyên suốt quãng thời gian ăn tập tại Đức. Ảnh: VTC News.

    Theo nhà sản xuất, sức khỏe tổng thể của người dùng thiết bị được cải thiện 87%, chất lượng giấc ngủ tốt hơn 88%, khả năng kiểm soát căng thẳng cải thiện 74% và năng suất tăng 71%. Quân đội Mỹ và nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có Kim Kardashian, Gwyneth Paltrow và Jennifer Aniston, là những người hâm mộ nhẫn Oura.

    Southgate hay các tuyển thủ như Conor Gallagher, John Stones,... thậm chí còn được thấy sử dụng chiếc nhẫn đặc biệt này ngay cả khi tập luyện. Hậu vệ John Stones đã đeo nhẫn Oura trước EURO 2024, anh cho biết: “Điều đầu tiên tôi làm khi ra khỏi giường là kiểm tra chiếc nhẫn Oura của mình để xem tôi đã ngủ như thế nào – nó gây nghiện.

    Nó cho tôi biết tôi mất bao lâu để chìm vào giấc ngủ, tôi đã ngủ được bao nhiêu REM (chuyển động mắt) và ngủ sâu, thức dậy bao nhiêu lần, …thật ngoài sức tưởng tượng”.

    Một chiếc nhẫn Oura có giá lên tới 421 bảng. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Anh có thể sẽ tiêu tốn tới 12.000 bảng nhằm đảm bảo mọi thành viên đều được sử dụng nhẫn thông minh này.

    Dù vậy, các cầu thủ đội tuyển Anh sẽ không được phép dùng chiếc nhẫn này khi vào sân thi đấu. Đây là quy định của luật bóng đá. Cầu thủ thi đấu trên sân không được đeo vòng, trang sức (nhẫn) hay đồng hồ.

    Hậu vệ John Stones đã đeo nhẫn Oura trước EURO 2024. Ảnh: Thể thao và Văn hóa.

    Hậu vệ John Stones đã đeo nhẫn Oura trước EURO 2024. Ảnh: Thể thao và Văn hóa.

    Đội tuyển Anh không phải đội bóng đầu tiên áp dụng loại công nghệ này. Đội tuyển Đức từng sử dụng nhẫn Oura tại kỳ World Cup 2022 để nghiên cứu giấc ngủ, thiết lập chế độ luyện tập phù hợp cho các cầu thủ. Đội tuyển bóng đá nữ của Anh cũng tin dùng thiết bị "thần kỳ" của Phần Lan.

    Nếu những chiếc nhẫn có thể giúp đội tuyển Anh lọt vào chung kết, các cầu thủ có thể phải trả một hóa đơn đắt đỏ để bạn bè và gia đình tới cổ vũ trong trận cuối cùng của giải đấu. Theo tờ Telegraph, các cầu thủ Anh sẽ nhận được 6 vé miễn phí cho trận chung kết, và được mua thêm 6 vé, với giá khoảng 1.500 bảng/vé, đồng nghĩa họ sẽ phải trả 9.000 bảng để đưa thêm 6 người thân đến trận chung kết, sẽ diễn ra ở Berlin vào ngày 14/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-khi-bi-mat-cua-oi-tuyen-anh-o-euro-2024-a434433.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan