+Aa-
    Zalo

    Bên trong sân vận động 10.000 tỷ đồng - nơi đá trận khai mạc EURO 2024

    (ĐS&PL) - Sân Allianz Arena còn được gọi là sân Munich Football Arena, nằm ở Munich, Đức. Đây là nơi đội tuyển Đức sẽ đá trận khai mạc Euro 2024 với Scotland.

    Đẳng cấp giữa trời Âu, sân vận động Allianz Arena đã nhanh chóng gây sốt toàn bộ fan hâm mộ bóng đá. Sân vận động này được ví như một chú “tắc kè” khổng lồ vì có thể biển đổi từ xanh sang đỏ và trắng tùy từng trận đấu. Điều đặc biệt này đã giúp sân thu về lượng khách tham quan khổng lồ.

    Sân vận động Allianz Arena được ví như một chú “tắc kè” khổng lồ vì có thể biển đổi từ xanh sang đỏ và trắng tùy từng trận đấu.

    Sân vận động Allianz Arena được ví như một chú “tắc kè” khổng lồ vì có thể biển đổi từ xanh sang đỏ và trắng tùy từng trận đấu.

    Sân vận động mở cửa cho khách vào tham quan từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 10h - 18h. Ngày giáng sinh (24, 25, 26/12), đêm giao thừa ngày ngày đầu năm mới sân vận động sẽ đóng cửa.

    Vào những ngày có trận đấu, Allianz Arena sẽ điều chỉnh lịch tham quan phù hợp.

    Allianz Arena là sân nhà của 2 đội bóng: Bayern Munich và TSV 1860. Với lối kiến trúc đẳng cấp, ấn tượng, công trình này được xếp vào danh sách những sân vận động độc đáo nhất Châu Âu, là điểm đến mơ ước của rất nhiều fan hâm mộ bóng đá.

    Sân vận động mở cửa cho khách vào tham quan từ thứ 2 đến chủ nhật.

    Sân vận động mở cửa cho khách vào tham quan từ thứ 2 đến chủ nhật.

    Điều đầu tiên phải nhắc đến chính là khả năng đổi màu của sân vận động Allianz Arena. Phần phía trên của sân có thể linh hoạt thay đổi sang 1 trong 3 gam màu: xanh, đỏ, trắng. Cụ thể, sân có màu đỏ trong trận đấu của Bayern, màu xanh trong trận đấu của TSV 1860 Munich, màu trắng trong trận đấu của đội tuyển Đức.

    Tại sao sân vận động Allianz Arena có thể tạo nên điều kì diệu này? Đó là vì sân được gắn 2760 viên kim cương, trong đó có 1056 viên màu đỏ, 1860 viên có thể phát màu xanh hoặc trắng.

    Để tạo nên một sân vận động mềm mại, khổng lồ như những đám mây, kiến trúc sư đã xây dựng sân vận động từ 2874 tấm nhựa ETFE. Cũng chính vì thế mà sân có khả năng chống ăn mòn và chịu tác động của nhiệt cực tốt.

    Sân vận động có sức chứa "khủng".

    Sân vận động có sức chứa "khủng".

    Để đảm bảo chất lượng của sân bóng, cứ 2,5 ngày bộ phận chăm sóc sân lại tiến hành thay cỏ một lần. Chiều cao tiêu chuẩn của cỏ là 23cm. Người ta phải huy động tới 20 chiếc xe tải để làm công tác này.

    Ngoài ra, mặt sân còn được lắp đặt hệ thống giữ nhiệt hiện đại và hệ thống thu giữ nước. Nhờ đó mặt sân không có nước ứ đọng.

    Trong suốt 19 năm tồn tại, nơi đây đã được coi là một trong những "thánh địa" bóng đá của Châu Âu. Hàng năm, Arena đón 4 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

    Tới đây, sân Allianz Arena được chọn làm nơi đá trận khai mạc EURO 2024. Đội tuyển Đức sẽ đã với Scotland vào lúc 2h ngày 15/6.

    Sân vận động Allianz Arena được chọn làm nơi đá trận khai mạc EURO 2024.

    Sân vận động Allianz Arena được chọn làm nơi đá trận khai mạc EURO 2024. 

    Việc chủ nhà Đức chọn đây là sân diễn ra trận khai mạc Euro 2024 cho thấy sự hoành tráng và tầm cỡ của sân bóng này, một trong 10 sân vận động tổ chức Euro 2024 diễn ra trên khắp nước Đức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ben-trong-san-van-ong-10-000-ty-ong-noi-a-tran-khai-mac-euro-2024-a433647.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan