+Aa-
    Zalo

    Top 10 cầu thủ đắt giá nhất Euro 2024, có cầu thủ giá cao gấp 27 lần ĐT Việt Nam

    (ĐS&PL) - Theo thống kê, hai cầu thủ đắt nhất giải EURO 2024 năm nay là Jude Bellingham và Kylian Mbappe khi cùng được Transfermarkt định giá 195 triệu USD.

    Euro 2024 chứng kiến tổng giá trị cầu thủ đạt mức kỷ lục với 11,87 tỉ euro. Tất cả 24 đội bóng tham dự đều sở hữu nhiều ngôi sao có giá trị cao. Đặc biệt, top 5 cầu thủ đắt nhất đều có giá trị từ 100 triệu euro trở lên theo bảng xếp hạng của transfermarkt.

    1. Jude Bellingham 

    Jude Bellingham.

    Jude Bellingham.

    Không có gì cần phải bàn cãi ở vị trí đầu tiên với sự góp mặt của siêu sao Jude Bellingham. Ngôi sao này được định giá 195 triệu USD (cao hơn 27 lần tổng giá trị đội hình ĐT Việt Nam 7,12 triệu USD), cao hơn tổng phí chuyển nhượng 145 triệu USD mà Real phải chi để tuyển mộ anh từ Dortmund vào hè 2023.

    Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid, Jude Bellingham để thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc khi đã nhiều lần mang về cho Los Blancos những chiến thắng quan trọng trong mùa giải này. Thành tích 22 bàn thắng, cùng 8 đường kiến tạo đã nói lên tất cả những gì tuyệt vời nhất về cầu thủ trẻ người Anh, qua đó đóng góp vào chức vô địch La Liga, và đang hướng tới danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp khi đã cùng "Kền kền trắng" lọt vào chung kết Champions League.

    2. Kyllian Mbappe 

    Kyllian Mbappe.

    Kyllian Mbappe.

    Kylian Mbappe cũng được định giá 195 triệu USD. Trong mùa giải cuối khoác áo PSG, tiền đạo Pháp ghi 44 bàn và mười kiến tạo qua 48 trận, mặc dù đã sớm giành được danh hiệu Ligue 1 cùng "Gã nhà giàu nước Pháp", thế nhưng thất bại tại bán kết Champions League lại được xem là một mùa giải "trắng tay" với Mbappe cũng như đội bóng nước Pháp. Nhà vô địch World Cup đã tuyên bố rời PSG vào cuối mùa giải này, và anh sẽ có cơ hội nâng cao danh hiệu cuối cùng với PSG nếu như đánh bại Lyon trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp.

    3. Phil Foden 

    Phil Foden.

    Phil Foden.

    Phil Foden là cầu thủ đắt giá thứ ba dự Euro 2024 với 162 triệu USD. Tiền vệ Anh vừa trải qua mùa giải bùng nổ nhất về mặt cá nhân, với 27 bàn và 12 kiến tạo, góp công lớn giúp Man City lập kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh bốn lần liên tiếp. Nhờ đó, anh đoạt hai danh hiệu cá nhân là cầu thủ hay nhất mùa do ban tổ chức Ngoại hạng Anh và Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh bình chọn.

    4. Bukayo Saka

    Bukayo Saka.

    Bukayo Saka.

    Ít hơn so với Phil Foden 10 triệu euro, Bukayo Saka của tuyển Anh cũng nằm trong top 5 cầu thủ có định giá cao nhất. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ 22 tuổi này đã ghi 20 bàn và thực hiện 13 pha kiến tạo trong 44 trận ở Ngoại hạng Anh và Champions League giúp Arsenal cạnh tranh kịch tính cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City. 

    5. Florian Wirtz

    Florian Wirtz.

    Florian Wirtz.

    Florian Wirtz được định giá 140 triệu USD. Thần đồng bóng đá Đức có 18 bàn và 20 kiến tạo qua 49 trận, giúp Leverkusen trải qua mùa giải lịch sử khi vô địch Bundesliga với thành tích bất bại. Leverkusen còn vô địch Cup Quốc gia Đức và vào chung kết Europa League, nơi họ thua Atalanta 0-3.

    Wirtz được bình chọn là cầu thủ hay nhất Bundesliga và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải mùa 2023-2024.

    6. Declan Rice

    Declan Rice.

    Declan Rice.

    Ngoài Jude Bellingham, Phil Foden và Bukayo Saka, tuyển Anh còn có sự góp mặt của Declan Rice khi được định giá 130 triệu euro. Với những gì thể hiện trong màu áo của Arsenal ở mùa giải qua, Rice đã khẳng định được vị trí của mình và chắc suất ở tuyển Anh tại EURO 2024. Điểm mấu chốt đối với HLV Southgate bây giờ là chọn ai để đá bên cạnh Rice.

    7. Jamal Musiala

    Jamal Musiala.

    Jamal Musiala.

    Jamal Musiala cũng được định giá 130 triệu USD và là sao trẻ khác được kỳ vọng sẽ vực dậy tuyển Đức và hướng tới chức vô địch Euro 2024 trên sân nhà, bên cạnh Florian Wirtz.

    Trước Euro 2024, Đức bị loại từ vòng bảng World Cup 2018, 2022 và thua tuyển Anh ở vòng 1/8 Euro 2020.

    8. Rodri

    Rodri.

    Rodri.

    Rodri cũng được định giá 130 triệu USD và là ngôi sao sáng nhất của tuyển Tây Ban Nha.

    Anh được HLV Pep Guardiola ca ngợi là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt những đàn em như Lamine Yamal, Pedri, Fermin Lopez hay Nico Williams tại Euro 2024.

    9. Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni

    Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

    Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

    Camavinga và Tchoumeni đang dần cho thấy sự thay thế xứng đáng bộ đội Luka Modric và Toni Kroos tại Real Madird. Cả hai đã trở thành trụ của Los Blancos mùa này trong hành trình chinh phục La Liga, và rất có thể sẽ là danh hiệu Champions League lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

    Bộ đôi của Real Madrid cùng được định giá 108 triệu USD. 

    10. Harry Kane

    Harry Kane.

    Harry Kane.

    Harry Kane cũng được định giá 108 triệu USD và vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Anh.

    Dù tiếp tục trắng tay cùng Bayern Munich, Kane vẫn nổ súng đều đặn với 44 bàn và 12 kiến tạo qua 45 trận trên mọi đấu trường mùa 2023-2024, gồm 36 bàn và tám kiến tạo tại Bundesliga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-10-cau-thu-at-gia-nhat-euro-2024-co-cau-thu-gia-cao-gap-27-lan-t-viet-nam-a434349.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan