+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục thả bong bóng chứa rác sang Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc phát cảnh báo đối với người dân nước này sau khi phát hiện Triều Tiên lại thả bong bóng chứa rác sang.

    Báo VietNamNet đưa tin, theo hãng tin Yonhap, hôm 8/6, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) khuyến cáo người dân không chạm vào các vật thể, và báo cáo cho cơ quan quân sự hoặc cảnh sát gần đó. Cơ quan này cũng cảnh báo về khả năng gây thiệt hại do bóng bay từ phía Triều Tiên. Những quả bóng bay này được cho có thể di chuyển về phía nam trong đêm do đổi hướng gió.

    Bóng bay chứa rác Triều Tiên thả sang Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap).

    Bóng bay chứa rác Triều Tiên thả sang Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap).

    Còn theo NHK, các quả bóng bay đã di chuyển về phía đông từ phía bắc tỉnh Kyunggi gần thủ đô Seoul vào lúc 23h ngày 8/6, và có thể bị gió cuốn về phía nam.

    Đây là lần thứ 3 kể từ tháng 5, Triều Tiên thả số lượng lớn bóng bay chở rác vào Hàn Quốc. Trước đó, hôm 2/6, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố tạm dừng thả bóng bay, nhưng cảnh báo sẽ tiếp tục hoạt động này, nếu như các nhà hoạt động Hàn Quốc lại thả truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng sang Triều Tiên. Thậm chí, ông khẳng định Bình Nhưỡng sẽ đáp trả bằng cách gửi bóng bay chở rác với số lượng gấp 100 lần số tờ rơi tuyên truyền.

    Vụ việc vào đêm 8/6 xảy ra, sau khi một nhóm công dân Triều Tiên đào tẩu sinh sống ở Hàn Quốc thả bóng bay mang truyền đơn cùng các thẻ USB chứa các bộ phim truyền hình Hàn Quốc và nhiều dữ liệu khác.

    Quan hệ Triều Tiên - Hàn Quốc gần đây gia tăng căng thẳng khi Bình Nhưỡng tuần trước thả gần 1.000 quả bóng bay mang rác thải qua biên giới. Triều Tiên gọi đây là "món quà chân thành" để đáp trả lại việc Hàn Quốc thả sang những quả bóng bay chứa thông tin tuyên truyền chống lại lãnh đạo Kim Jong-un, VnExpress thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-tiep-tuc-tha-bong-bong-chua-rac-sang-han-quoc-a432329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan