+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đan Mạch bị một người đàn ông tấn công trên phố

    (ĐS&PL) - Theo Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen bị một người đàn ông tấn công tại quảng trường Kultorvet tối 7/6.

    "Thủ tướng Mette Frederiksen bị một người đàn ông hành hung tại quảng trường Kultorvet ở thủ đô Copenhagen tối 7/6. Nghi phạm đã bị bắt", văn phòng Thủ tướng Đan Mạch cho biết thêm rằng, bà Mette Frederiksen đã bị sốc trước sự việc, theo Vnexpress.

    Nhân chứng Marie Adrian và Anna Ravn nói rằng họ nhìn thấy Thủ tướng Frederiksen tới quảng trường vào khoảng 18h. "Người đàn ông đi ngược chiều và huých mạnh vào vai Thủ tướng, khiến bà ngã sang một bên", hai người kể lại.

    Thủ tướng Đan Mạch bà Mette Frederiksen. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Đan Mạch bà Mette Frederiksen. Ảnh: Reuters

    Cú đẩy tương đối mạnh nhưng bà Frederiksen giữ được thăng bằng, không bị ngã xuống đất. Thủ tướng Frederiksen sau đó được lực lượng an ninh hộ tống rời hiện trường.

    Người đàn ông tấn công bà Frederiksen có dáng người cao, gầy và đã cố gắng bỏ chạy sau sự việc, nhưng nhanh chóng bị bắt và ghì xuống đất. Danh tính và động cơ của người này chưa được tiết lộ.

    Sau vụ việc, Bộ trưởng Môi trường Đan Mạch Magnus Heunicke đã kêu gọi đoàn kết toàn dân, cho rằng mọi người cần quan tâm lẫn nhau bất chấp bất đồng về quan điểm chính trị hay chiến dịch tranh cử.

    "Những chuyện như thế này không được phép xảy ra ở đất nước an toàn, tự do và tươi đẹp của chúng ta. Chuyện này thật tồi tệ và không thể chấp nhận được", Bộ trưởng Heunicke nói.

    Vụ tấn công xảy ra chỉ 2 ngày trước khi cử tri Đan Mạch bước vào cuộc bầu cử. Cách đây 3 tuần, Thủ tướng Slovakia Robert Fico cũng nguy kịch do bị bắn trên phố. Hiện tình trạng ông đã ổn định và ông dự kiến sớm quay trở lại làm việc, thông tin trên báo Dân Trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-tuong-an-mach-bi-mot-nguoi-an-ong-tan-cong-tren-pho-a432019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan