+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lên tiếng việc phóng 250 quả đạn pháo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quân đội Triều Tiên, vụ bắn đạn pháo ra các vùng hàng hải gần biên giới liên Triều là một lời "cảnh báo" về các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra của Hàn Quốc.

    Triều Tiên mới đây đã lên tiếng về vụ phóng đạn pháo mới nhất vào rạng sáng 19/10 (giờ địa phương), nói đây là lời cảnh báo tới các cuộc tập trận đang diễn ra tại Hàn Quốc. 

    Cụ thể, phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết quân đội Triều Tiên đã bắn "phát súng cảnh cáo" trong một "biện pháp đối phó quân sự mạnh mẽ" nhằm vào các cuộc tập trận của quân đội Hàn Quốc.

    Người phát ngôn cũng kêu gọi Seoul ngừng ngay lập tức các hành động "liều lĩnh và khiêu khích" làm gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo, theo tuyên bố của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên.

    trieu tian
    Bản tin Triều Tiên bắn đạn pháo vào vùng đệm hàng hải hôm 14/10. Ảnh: Yonhap News 

    Tuyên bố này được đưa ra vài giờ sau khi Triều Tiên phóng hơn 250 quả đạn pháo vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông và phía Tây. Quan chức KPA giấu tên cho biết động thái này được đưa ra nhằm đáp trả một loạt "hành động khiêu khích quân sự", trích dẫn các cuộc tập trận quân sự Hoguk đang diễn ra ở Hàn Quốc

    Trước đó, ngày 17/10, Triều Tiên đã phóng hàng trăm phát đạn pháo vào các vùng đệm hàng hải ở phía Đông và Hoàng Hải, được thiết lập theo thỏa thuận liên Triều năm 2018 về giảm căng thẳng quân sự, theo quân đội Hàn Quốc.

    Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc huấn luyện thực địa hàng năm ở Hoguk hôm thứ Hai nhằm trau dồi khả năng quốc phòng nhằm chống lại các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra kéo dài cho đến ngày 28/10.

    Tuần trước, Triều Tiên cũng đã bắn hàng trăm phát pháo vào vùng đệm hài hảng, Hàn Quốc đã lên án hành động này vi phạm hiệp ước quân sự liên Triều năm 2018.

    Minh Hạnh(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-len-tieng-viec-phong-250-qua-dan-phao-a554608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan