+Aa-
    Zalo

    KCNA: Triều Tiên phóng hai tên lửa hành trình chiến lược tầm xa

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa hành trình chiến lược tầm xa. Hai tên lửa di chuyển trong 10.234 giây và đánh trúng mục tiêu nằm cách địa điểm phóng 2.000 km.

    KCNA đưa tin ngày 13/10, Triều Tiên đã phóng thử 2 tên lửa hành trình chiến lược tầm xa vào ngày 12/10. Vụ phóng này nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng hạt nhân chiến thuật của nước này.

    trieu tien phong 2 ten lua hanh trinh chien luoc tam xa spl
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh hoạ

    Vụ phóng nhằm nâng cao hiệu quả và sức mạnh chiến đấu của các hệ thống tên lửa triển khai ở các đơn vị quân đội Triều Tiên phục vụ hoạt động của các lực lượng hạt nhân chiến thuật, đồng thời khẳng định lại mức độ tin cậy của hệ thống ứng dụng tác chiến tổng thể.

    Hai tên lửa được phóng ngày 12/10 đã bay trong 10.234 giây và “rõ ràng trúng mục tiêu nằm cách 2.000km”.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng trên và bày tỏ hài lòng về “khả năng phản ứng cao của các lực lượng tác chiến hạt nhân”, KCNA cho biết.

    Đảng Lao động Triều Tiên quyết định thực hiện các cuộc tập trận, bao gồm một loạt vụ phóng tên lửa trong thời gian qua như biện pháp phản ứng không thể tránh khỏi trước đợt huy động quy mô lớn của các lực lượng hải quân Mỹ và Hàn Quốc, bao gồm tàu sân bay, tàu ngầm năng lượng hạt nhân.

    Theo giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo vào sáng sớm ngày 9/10. Đây là vụ thử tên lửa thứ 7 của Bình Nhưỡng từ ngày 25/9. Trước đó, ngày 4/10, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

    Mỹ và một số quốc gia đồng minh đã lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, coi đó là hành động gây bất ổn trong khu vực.

    Cùng giai đoạn này, Hải quân Mỹ và Hàn Quốc liên tục tiến hành tập trận quy mô lớn ở vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên (26-29/9 và 6-8/10), cũng như tổ chức tập trận 3 bên chống tàu ngầm có sự tham gia của Nhật Bản (30/9).

    Mộc Miên (Theo KCNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kcna-trieu-tien-phong-hai-ten-lua-hanh-trinh-chien-luoc-tam-xa-a554034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan