+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên bắn 170 lượt pháo kích vào vùng đệm trên biển

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc tố Triều Tiên bắn 170 quả đạn pháo vào vùng gần giới tuyến trên biển, song Bình Nhưỡng mói rằng là động thái đáp trả việc Seoul diễn tập.

    Yonhap đưa tin ngày 14/10, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) phát hiện Triều Tiên bắn khoảng 130 lượt pháo vào biển Hoàng Hải từ Majang-dong, tỉnh Hwanghae, trong khoảng thời gian 1h20-1h25 cùng ngày.

    Sau đó, Bình Nhưỡng tiếp tục bắn khoảng 40 phát pháo vào biển Đông Hải (Nhật gọi là biển Nhật Bản) từ Gueup-ri, tỉnh Gangwon, vào lúc 2h57-3h07.

    Loạt pháo kích đổ bộ vào các "vùng đệm" gần Đường giới hạn phía Bắc - biên giới biển liên Triều được phân định theo Thỏa thuận quân sự toàn diện của hai miền Triều Tiên ký kết vào ngày 19/9/2018 (CMA).

    quan doi trieu tien gui loi canh bao nghiem khac toi my han spl
    Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA. 

    Ngay sau cáo buộc của phía Hàn Quốc, người phát ngôn quân đội Triều Tiên đã lập tức đưa ra tuyên bố: "Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một trận pháo kích trong khoảng 10 giờ gần khu vực phòng thủ tiền phương của Quân đoàn 5 KPA vào ngày 13/10. Ghi nhận một cách nghiêm túc về hành động khiêu khích này của quân đội Hàn Quốc ở khu vực tiền tuyến, chúng tôi đã có những biện pháp đối phó quân sự mạnh mẽ".

    Quân đội Triều Tiên đồng thời "gửi lời cảnh báo nghiêm khắc tới quân đội Hàn Quốc đang kích động căng thẳng quân sự ở khu vực tiền tuyến bằng hành động liều lĩnh", hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 14/10 đưa tin.

    Đáp lại, phía Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận được đề cập diễn ra có sự tham gia của lực lượng Mỹ tại Cheorwon, cách Seoul khoảng 71km về phía Đông Bắc.

    JCS đã ra tuyên bố chỉ trích vụ phóng tên lửa và đạn pháo của Triều Tiên, gọi đây là hành vi “vi phạm rõ ràng đối với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Thỏa thuận CMA”.

    JCS cũng nói thêm họ duy trì tư thế sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên.

    Trước đó cùng ngày, Hàn Quốc đã công bố các lệnh trừng phạt đơn phương đầu tiên đối với Bình Nhưỡng trong vòng 5 năm trở lại đây, đưa 15 cá nhân và 16 tổ chức của Triều Tiên vào danh sách đen để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-ban-170-luot-phao-kich-vao-vung-dem-tren-bien-a554244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan