+Aa-
    Zalo

    Trên một hòn đảo của Scotland, học sinh chỉ mất 96 giây đi máy bay để đến trường

    (ĐS&PL) - Các học sinh sống tại Papa Westray sẽ bay đến Westray vào thứ ba hàng tuần và ở với gia đình bản xứ trong hai đêm trước khi bắt chuyến bay trở về vào thứ năm.

    Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, dịch vụ hàng không theo lịch trình ngắn nhất thế giới được trao cho hành trình bằng máy bay từ Papa Westray đến Westray ở Quần đảo Orkney của Scotland chỉ mất 96 giây, với khoảng cách chỉ 1,7 dặm (2,7 km), bay lần đầu tiên vào năm 1967 và chào đón hành khách thứ một triệu vào năm 2016. Vào ngày đẹp trời, gió thuận và hành lý nhẹ thì mất 47 giây.

    Papa Westray có dân số chỉ 70 người và không có trường trung học. Trong khi đó, Westray, nơi sinh sống của hơn 600 cư dân, có khoảng 70 học sinh theo học tại trường Trung học cơ sở Westray và 9 giáo viên toàn thời gian.

    Theo đó, các học sinh sống tại Papa Westray sẽ bay đến Westray vào thứ ba hàng tuần và ở với gia đình bản xứ trong hai đêm trước khi bắt chuyến bay trở về vào thứ năm.

    Trên một hòn đảo của Scotland, học sinh chỉ mất 96 giây đi máy bay để đến trường - 1

     

    Chuyến bay ngắn nhất thế giới này được khai thác lần đầu tiên vào năm 1967 bởi hãng hàng không Loganair. Mục đích ban đầu của chuyến bay này là để kết nối hai hòn đảo nhỏ trong quần đảo Orkney, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn.

     Chuyến bay ngắn nhất thế giới này được khai thác lần đầu tiên vào năm 1967 bởi hãng hàng không Loganair. Mục đích ban đầu của chuyến bay này là để kết nối hai hòn đảo nhỏ trong quần đảo Orkney, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn.

    Đây là chuyến bay do hãng hàng không Loganair khai thác với giá vé 17 bảng Anh (gần 500 nghìn đồng). Mỗi chuyến chở tối đa 8 hành khách, vận hành 2 chuyến/ngày. Thời gian di chuyển giữa hai đảo có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn vài chục giây tùy thuộc vào yếu tố thời tiết.

    Với chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới này, hành khách chủ yếu là người dân địa phương và đôi khi có thêm khách du lịch.

    Chuyến bay ngắn kỷ lục này không có đội ngũ tiếp viên phục vụ khách. Thay vào đó, phi công sẽ là người trực tiếp dặn dò hành khách về an toàn bay. Loại máy bay sử dụng là cánh quạt thân nhỏ, chỉ bay ở độ cao khoảng 100m với vận tốc 241km/h.

    Máy bay vừa cất cánh, bay lướt qua các kênh nước giữa hai hòn đảo trước khi chuyển hướng tới điểm đến. "Đây là một trong những chuyến bay đắt nhất nếu tính theo mỗi dặm. Thậm chí giá vé còn đắt hơn cả vé của khoang thương gia của một hãng bay nổi tiếng", Noel cho biết.

    Với sự phát triển của du lịch trong những năm gần đây, chặng bay này cũng trở thành phương tiện di chuyển không thể thiếu để ra đảo. Bởi tính chất kì thú của chuyến bay ngắn nhất thế giới, khách du lịch cũng thường xuyên đặt chỗ, mong muốn trải nghiệm một trong những cảm giác độc đáo bậc nhất họ có thể có trong đời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tren-mot-hon-ao-cua-scotland-hoc-sinh-chi-mat-96-giay-i-may-bay-e-en-truong-a430515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan