+Aa-
    Zalo

    Trẻ con được chơi với bố thường xuyên sẽ có chỉ số IQ vượt trội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là kết luận nghiên cứu của đại học Newcastle - một trong 20 trường đại học xuất sắc nhất Vương quốc Anh.

    Đây là kết luận nghiên cứu của đại học Newcastle - một trong 20 trường đại học xuất sắc nhất Vương quốc Anh.

    Theo đó, kết luận này đã được đăng trên ấn phẩm Evolution and Human Behaviour.

    Cụ thể những đứa trẻ được bố dành nhiều thời gian ở bên thì có chỉ số IQ cao hơn và cũng năng động hơn các bạn đồng trang lứa ít nhận được sự quan tâm từ người bố.

    Sự khác biệt về trí tuệ này không chỉ tồn tại lúc trẻ còn nhỏ mà kéo dài đến khi trẻ đã đến ngưỡng trên dưới 40 tuổi.

    Để đưa ra kết luận này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thực nghiệm ở những đứa trẻ được bên bố và những đứa trẻ không được bố quan tâm và nhận thấy sự khác biệt quá lớn.

    Tiến sĩ Daniel Nettle, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, "Điều gây ngạc nhiên trong nghiên cứu này, đó là sự khác biệt khá lớn và thực sự rõ ràng trong trí thông minh của những đứa trẻ được ở bên bố và không được bố quan tâm sau 30 năm"

    Những đứa trẻ được bố dành nhiều thời gian ở bên thì có chỉ số IQ cao hơn (Ảnh minh họa)

    Ngoài ra, những đứa trẻ được bố quan tâm và dành nhiều thời gian chơi cùng thì khi lớn lên sẽ tự tin hơn. Điều này đặc biệt quan trọng với những bé trai.

    Trên thực tế, để ý quan sát chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhận ra. Theo đó, những biểu hiện gần gũi, quan tâm của bố sẽ khiến trẻ cảm thấy mình được bố đánh giá cao, giúp bé tự tin hơn và sẵn sàng mở lòng với mọi người. Ngược lại nếu như bố ít quan tâm và chơi với trẻ, chúng sẽ cảm thấy như mình không đủ tốt, không thu hút được bố.

    Bên cạnh đó, việc bố thường xuyên chơi với con cũng giúp trẻ ăn uống tốt hơn.

    Chúng ta đều biết rằng, bản năng của phụ nữ khi chăm con là luôn đặt ra các tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng. Nguời mẹ luôn mong mỏi con mình phải ăn hết bát, từ đó gây ra áp lực cho trẻ trong việc ăn uống.

    Còn đối với các ông bố, việc ăn uống của trẻ thoải mái hơn rất nhiều. Theo đó, các ông bố luôn muốn con phát triển tự nhiên nên sẽ để trẻ tự quyết định số lượng và loại thực phẩm trẻ muốn ăn. Chính tâm lý thoải mái đó giúp trẻ có được bữa ăn ngon miệng, hứng thú với việc ăn uống hơn.

    Bố thường xuyên chơi với con cũng giúp trẻ ăn uống tốt hơn. (Ảnh minh họa)

    Việc được chơi với bố thường xuyên cũng sẽ giúp trẻ ít gặp rắc rối hơn. Một nghiên cứu xuất bản vào năm 2006 khẳng định rằng "ngay từ khi sinh ra, trẻ em có bố quan tâm sẽ có được sự an toàn về mặt cảm xúc, tự tin để khám phá môi trường xung quanh, và khi chúng lớn lên, có kết nối xã hội tốt hơn với các đồng nghiệp. Những trẻ em này cũng ít có khả năng gặp rắc rối ở nhà, trường học, hoặc trong khu phố."

    Việc này cũng hoàn toàn có thể nhận ra được, bởi việc được tương tác với bố giúp trẻ học được cách giải quyết các vấn đề và đương đầu với khó khăn. Từ đó, trẻ có thể xây dựng và hoàn thiện tính cách, hoà nhập tốt trong môi trường tập thể, ít gặp các rắc rối khi lớn lên.

    Bạn thấy lợi ích to lớn của việc trẻ được các bố quan tâm và chơi thường xuyên chưa? Các ông bố hãy chú ý dành nhiều thời gian nói chuyện, chơi và quan tâm đến trẻ nhiều hơn nhé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-con-duoc-choi-voi-bo-thuong-xuyen-se-co-chi-so-iq-vuot-troi-a184116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan