+Aa-
    Zalo

    Trao học bổng cho con gái "người hùng" cứu tài xế trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ

    (ĐS&PL) - Một công ty xây dựng đã trao học bổng cho con gái ông Mai Lê Duy Quang (SN 1980, tỉnh Quảng Ngãi) - người cứu tài xế trong vụ tai nạn liên hoàn dưới chân cầu Phú Mỹ.

    Tin tức trên báo Nhân dân, chiều 10/8, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons tổ chức vinh danh ông Mai Lê Duy Quang, công nhân công trường dự án Vinhomes Grand Park, TP.Thủ Đức, TP.HCM vì đã có hành động dũng cảm, quên thân mình cứu lái xe trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cầu Phú Mỹ.

    Để cảm kích tinh thần quên mình cứu người, Coteccons đã trao học bổng cho con gái ông Quang và gửi tặng laptop kèm tài trợ khóa học an toàn để ông  nâng cao tay nghề và vững tâm theo đuổi đam mê với ngành xây dựng, đặc biệt, xuyên suốt thời gian học vẫn bảo đảm lương để ông Quang an tâm học tập và công tác.

    Coteccons nhấn mạnh, khóa học nhằm tạo điều kiện để ông Quang có một nghề nghiệp, truyền cảm hứng cho anh em công nhân công trường Coteccons cho những hành động nhân văn.

    Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons tổ chức vinh danh hành động đẹp của anh Mai Lê Duy Quang. (Ảnh: Nhân dân)

    Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons tổ chức vinh danh hành động đẹp của anh Mai Lê Duy Quang. (Ảnh: Nhân dân)

    Ông Quang cho biết trên Sài Gòn giải phóng, ông làm công trình xây dựng ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) và bản thân có thâm niên trong ngành xây dựng nhiều năm. Ông có vợ và con gái 13 tuổi. Do điều kiện cuộc sống còn khó khăn nên ông để vợ con ở quê, một mình vào TP.HCM thuê trọ ở TP.Thủ Đức để làm công trình.

    Chiều 8/8, ông chạy xe máy qua khu vực có vụ tai nạn liên hoàn. Ông vội dừng xe rồi cùng người dân giải cứu một người đàn ông kẹt trong xe ra ngoài an toàn.

    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: SGGP)

    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: SGGP)

    Sau đó, một người tìm được kéo nên ông cắt dây thắt lưng an toàn rồi cùng kéo tài xế ra khỏi xe. Chỉ 1-2 phút sau, xe ô tô bốc cháy dữ dội.

    Cũng theo ông Quang, thời điểm đó ông chỉ nghĩ đến việc cứu người. Sau khi cứu người thành công, ông Quang nhận được lời cảm ơn chân thành từ tài xế. Sau đó, ông lặng lẽ chạy xe về công trình ở TP.Thủ Đức để tiếp tục công việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trao-hoc-bong-cho-con-gai-nguoi-hung-cuu-tai-xe-trong-vu-tai-nan-cau-phu-my-a455206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan