+Aa-
    Zalo

    Trường quốc tế Mỹ AISVN thông báo hoạt động trở lại: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì trước việc Trường quốc tế Mỹ AISVN kêu gọi phụ huynh học sinh đăng ký nhập học sau thời gian bị đình chỉ?

    Theo Thanh Niên, trong những ngày vừa qua, phụ huynh học sinh Trường quốc tế Mỹ AISVN liên tiếp nhận được thư điện tử của Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Thị Út Em đề nghị đăng ký, xác nhận thời gian nhập học "để chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị chu đáo".

    Đồng thời trong thư của bà Út Em gửi ngày 3/8 có nội dung: "Trong thời gian này, phụ huynh học sinh có thể đăng ký cho con em đến trường để gặp gỡ bạn bè và tham gia các hoạt động vui chơi như bóng đá, cầu lông, bơi lội, cờ vua…".

    Đến thời điểm này Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Đến thời điểm này Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Tiếp đến ngày 9/8, trong thư của Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Mỹ AISVN có nội dung thông tin trường này đang trong quá trình sắp xếp giáo viên, nhân viên và thiết bị cần thiết để chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

    "Ngoài ra, chúng tôi hiện đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền liên quan về việc mở cửa trở lại trường. Tuần tới, nhà trường sẽ xử lý bảng lương cho nhân viên hiện tại và hoàn tất hợp đồng với nhân viên mới. Nhà trường sẽ bắt đầu năm học mới vào tháng 8 và sẽ thông báo cho quý vị ba ngày trước ngày bắt đầu".

    Chi sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết việc bà Nguyễn Thị Út Em bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Anh Thư tham gia hội đồng trường Trường quốc tế AISVN là chưa chính thức.

    Sở GD&ĐT TP.HCM đã nói rõ muốn bổ nhiệm chủ tịch hội đồng trường thì nhà trường phải gửi hồ sơ lên sở để được xem xét và công nhận. 

    Bà Út Em công bố giao chức vụ chủ tịch hội đồng trường mà chưa được Sở GD&ĐT TP.HCM công nhận là không được.

    "Tôi khẳng định đến thời điểm này Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. Nhà trường muốn hoạt động trở lại thì phải khắc phục hết toàn bộ những nguyên nhân dẫn đến việc trường bị đình chỉ, đặc biệt là vấn đề nguồn lực tài chính.

    Do vậy phụ huynh cần hết sức cảnh giác và tính phương án chuyển trường cho con để các con có thời gian làm quen với môi trường học tập mới.

    Từ đầu tháng 7/2024, Sở GD&ĐT TP.HCM đã gửi văn bản hướng dẫn, thậm chí sở cũng đã làm phần mềm để phụ huynh thuận lợi trong việc chuyển trường cho con", ông Hiếu nói.

    Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường quốc tế AISVN, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 1/7.

    Đại diện nhà trường nói gì?

    Tối 9/10, bà Út Em xác nhận việc có gửi thông báo với nội dung trên qua email cho phụ huynh. Bà Em cũng thừa nhận việc bà Nguyễn Thị Anh Thư chưa được Sở GD&ĐT TP.HCM công nhận là chủ tịch hội đồng trường Trường quốc tế AISVN và việc bà ủy quyền cho bà Thư là sai.

    "Sở GD&ĐT TP.HCM có mời tôi lên làm việc và cho rằng việc bà Anh Thư ký tên đóng dấu các văn bản của nhà trường với chức danh chủ tịch hội đồng trường là sai. 

    Bên cạnh đó, tôi hiện là chủ tịch hội đồng trường, vẫn đang trong nhiệm kỳ của hội đồng trường là 3 năm. Do vậy, việc tôi ủy quyền cho bà Thư là không đúng", bà Em cho hay.

    Đồng thời, bà Út Em vẫn khẳng định nhà trường sẽ hoạt động trở lại vào tháng 8/2024. Hiện nay, nhà trường đang tìm tổng hiệu trưởng.

    "Hiện nay tổng số học sinh đăng ký tiếp tục học tại trường khoảng 600 - 700. Nhà trường đang phân cấp lớp, chỉ cần bố trí giáo viên vào dạy. Giáo viên hiện nay cũng tương đối ổn rồi, chỉ còn đang thiếu hiệu trưởng. 

    Thông tin tiến sĩ Thomas Annis - tổng hiệu trưởng AISVN, trên website của trường hiện nay là không đúng, trong tuần này sẽ điều chỉnh", bà Em cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-quoc-te-my-aisvn-thong-bao-hoat-ong-tro-lai-so-gd-t-tp-hcm-len-tieng-a455045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan