+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi vụ "tố" khách thuê makeup đi tiệc nhưng lại làm cô dâu: Người trong ngành nói gì?

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một nữ thợ trang điểm đăng bài lên mạng xã hội "tố" khách hàng thuê makeup đi tiệc những lại làm cô dâu khiến dư luận đưa nhiều ý kiến trái chiều. Liên quan đến sự việc, một vài người trong ngành bày tỏ quan điểm giữa "drama" này.

    Thợ trang điểm tố khách hàng thuê makeup đi tiệc nhưng lại làm cô dâu

    Báo Dân Trí đưa tin, mạng xã hội mới đây dậy sóng từ câu chuyện được cho là của một tài khoản facebook làm nghề trang điểm (make up) đăng đàn tố khách hàng lựa chọn dịch vụ trang điểm dự tiệc, sử dụng trong chính ngày cưới.

    tranh cai vu to khach thue makeup di tiec nhung lai lam co dau nguoi trong nganh noi gi dspl
    Thợ trang điểm tố khách hàng thuê makeup đi tiệc nhưng lại làm cô dâu. Ảnh minh họa

    Người làm nghề trang điểm này khẳng định đây là điều cấm kỵ trong ngành, thậm chí, còn cho rằng khách "khôn lỏi" để giảm bớt chi phí. Người này đã so sánh sự việc trên không khác gì trả lương cho giám đốc như công nhân chỉ vì họ cùng làm 8 tiếng/ngày.

    Không chỉ vậy, người thợ còn đăng tải kèm hình ảnh cô dâu che mặt. Chính những chia sẻ của cô gái này đã bùng nổ tranh luận trái chiều trên mạng xã hội.

    Người được cho là "khách hàng" đã lên tiếng

    tranh cai vu to khach thue makeup di tiec nhung lai lam co dau nguoi trong nganh noi gi
    Người được cho là khách hàng đã lên tiếng. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Những chia sẻ của người thợ trang điểm đã nhận về rất nhiều bình luận với quan điểm khác nhau. Sau đó, người được cho là khách hàng "bị tố" cũng vào trực tiếp bài đăng chính chủ để giải thích. Người này đã đưa ra quan điểm để giải thích cho những bức xúc của thợ makeup, thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam.

    Người trong ngành nói gì ?

    Liên quan đến câu chuyện này, anh H.M.Đ., giảng viên make up tại một trường cao đẳng ở Hà Nội cho biết, trang điểm là một công việc đặc thù. Đối tượng khách hàng đa dạng, gói dịch vụ phong phú, nên bản thân anh cũng gặp vô vàn những trường hợp "dở khóc, dở cười".

    Nếu như những ngành nghề khác có sự định lượng rõ ràng theo sản phẩm, thì công việc trang điểm có nhiều yếu tố định tính. Anh M.Đ. cho biết, trình độ, tay nghề, công sức của người thợ thể hiện qua việc trang điểm được khách hàng nhận định mang tính cá nhân, quan điểm riêng của mỗi người.

    tranh cai vu to khach thue makeup di tiec nhung lai lam co dau nguoi trong nganh noi gi dspl2
    Người trong ngành cho rằng vấn đề có thể xuất phát từ thỏa thuận ban đầu của 2 bên. Ảnh minh họa

    "Chính vì vậy, trong việc tính toán các chi phí trang điểm có thể sẽ không rõ ràng. Ví dụ, khách hàng mong muốn make up nhẹ nhàng, qua qua, nhưng nhẹ nhàng, qua qua là như thế nào thì thật khó định nghĩa", anh M.Đ. chia sẻ.

    Không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình trang điểm, khách hàng có thể yêu cầu thêm một số bước cầu kỳ hơn trên khuôn mặt. Với quan điểm của họ, như vậy là rất đơn giản, nhưng dưới góc nhìn của người thợ lại thấy rằng những phát sinh trên không giống như mong muốn ban đầu của khách hàng đã thỏa thuận.

    Hiện, các gói dịch vụ trang điểm rất đa dạng như trang điểm đi dự tiệc, sự kiện, đi chơi, chụp ảnh kỷ yếu, trang điểm cô dâu... Tùy vào mức độ phức tạp và tính chất của sự kiện, giá thành của những gói trang điểm này sẽ khác nhau.

    Theo thợ trang điểm này, chính việc thỏa thuận từ ban đầu chưa rõ ràng, khách hàng và thợ đã phát sinh mâu thuẫn sau khi hoàn thiện trang điểm trên khuôn mặt.

    Chính vì lý do trên, anh M.Đ. cho rằng lùm xùm liên quan đến thợ make up và cô dâu vừa qua là một câu chuyện điển hình. Đứng trên góc độ của người làm nghề, anh này cũng hiểu được phần nào tâm lý của người thợ trên khi gặp trường hợp khách chọn dịch vụ trang điểm dự tiệc vào ngày cưới.

    Trong quá trình làm nghề, anh M.Đ. đã gặp nhiều trường hợp khách hàng tiết kiệm chi phí bằng cách thỏa thuận chỉ cần làm đơn giản. Thực tế trong quá trình trang điểm, họ lại mong muốn làm cầu kỳ, xinh đẹp hơn.

    tranh cai vu to khach thue makeup di tiec nhung lai lam co dau nguoi trong nganh noi gi dspl3
    Việc công khai danh tính của khách hàng cũng được cho là không nên làm. Ảnh minh họa

    Tâm lý người thợ sẽ cố gắng làm thêm để khách hàng đẹp nhất có thể. Nhưng họ lại thấy không thỏa đáng giữa công sức bỏ ra và số tiền sẽ nhận về.

    Anh M.Đ. cho rằng người thợ trong câu chuyện trên cũng có thể gặp trường hợp như vậy. Nhưng đứng trên góc độ chuyên nghiệp, anh nhận thấy người thợ nên trách bản thân không tư vấn được rõ ràng cho khách ngay từ đầu, thay vì trách cứ họ như những gì đã làm.

    Đặc biệt, nếu tình huống trên xảy ra, anh M.Đ. cho rằng, không nên công khai danh tính khách hàng. "Điều này chỉ thỏa mãn cảm xúc bực tức của người thợ, nhưng không phải cách giải quyết hay cho cả hai bên", anh M.Đ. nhấn mạnh.

    Sau nhiều năm làm dịch vụ, tiếp xúc với vô vàn khách hàng, anh này cho rằng các vấn đề phát sinh đều từ cả hai phía, người thợ và người sử dụng dịch vụ.

    Theo anh M.Đ., nếu thực sự phục vụ cho số đông, người thợ trang điểm cần định lượng được các gói trang điểm của trung tâm khác nhau thế nào. Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, người thợ nên giới thiệu, phân tích chi tiết được và không được làm gì ở các gói dịch vụ.

    "Từ đó, khách hàng sẽ tự cân đối nhu cầu của bản thân để chọn gói make up phù hợp. Tôi cho rằng đây sẽ là phương án tốt nhất để giảm thiểu tối đa những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình làm việc", anh M.Đ. nói.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-vu-to-khach-thue-makeup-di-tiec-nhung-lai-lam-co-dau-nguoi-trong-nganh-noi-gi-a603327.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan