+Aa-
    Zalo

    Trạm y tế ngập sâu, mất điện thầy thuốc chuẩn bị đèn dầu khám bệnh

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều trạm y tế ở Yên Bái bị ngập sâu. Thầy thuốc chuẩn bị đèn dầu để khám bệnh, người dân muốn đến khám bệnh phải đi xuồng.

    Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Dương Huy Lương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), và ông Nguyễn Thế Hào, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái, vào chiều 9/9 đã kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

    Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái có 3 trạm y tế đang bị ngập nước, hai trạm bị cô lập hoàn toàn. Ảnh: Báo Chính phủ

    Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái có 3 trạm y tế đang bị ngập nước, hai trạm bị cô lập hoàn toàn. Ảnh: Báo Chính phủ

    Do ảnh hưởng của bão số 3, Trung tâm Y tế TP.Yên Bái có 3 trạm y tế bị ngập nước là Trạm y tế Nam Cường, Hồng Hà và Nguyễn Thái Học. Đặc biệt, có hai trạm y tế bị cô lập hoàn toàn là Trạm Y tế Tuy Lộc và Hợp Minh.

    Hiện tại, đường vào Trạm Y tế phường Nam Cường đang ngập, nước dâng cao khoảng 1 m, trạm mất điện hoàn toàn.

    Báo Người lao động dẫn lời bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng Trạm Y tế Nam Cường cho biết, vì là vùng trũng nên ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế, nhân viên trạm y tế đã chủ động tiến hành công tác phòng, chống bão và hoàn lưu bão.

    Trạm y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, phương tiện phục vụ cấp cứu chấn thương trực tiếp, hoặc gián tiếp do sập, vùi lấp và ứng phó với tình huống thương vong hàng loạt. Đồng thời lên phương án, sẵn sàng phương tiện cấp cứu, nhân lực cho tình huống khẩn cấp.

    Người dân muốn khám bệnh phải dùng xuồng đến. Ảnh: báo Chính phủ

    Người dân muốn khám bệnh phải dùng xuồng đến. Ảnh: báo Chính phủ

    "Các trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu đã được đưa lên tầng 2 đề phòng tình huống ngập lụt gây hỏng máy móc, gián đoạn công tác cứu chữa người bệnh. Cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ, chuẩn bị thuốc cơ động, dự phòng cho người dân bị tiêu chảy, ngã, dị ứng...", bác sĩ Hường thông tin.

    Đối với tình huống mất điện tại trạm, cán bộ y tế của trạm đã sử dụng đèn pin, đèn dầu phục vụ công tác chuyên môn. Trong những ngày mưa bão, nhân viên y tế và bộ đội sẵn sàng cấp cứu lưu động cho người dân trên địa bàn.

    Trước đó, theo Báo Chính phủ, ngày 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3… về công tác khắc phục tác động, hậu quả sau cơn bão số 3 và triển khai công tác khám, chữa bệnh.

    Các cán bộ y tế của trạm đã sử dụng đèn pin, đèn dầu phục vụ công tác chuyên môn. Ảnh: Người lao động

    Các cán bộ y tế của trạm đã sử dụng đèn pin, đèn dầu phục vụ công tác chuyên môn. Ảnh: Người lao động

    Theo báo cáo nhanh thống kê ban đầu, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3. Tuy nhiên, công tác tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho người bệnh vẫn bảo đảm duy trì, đặc biệt một số ca chấn thương nặng đã được cấp cứu kịp thời.

    Lãnh đạo ngành Y tế của Yên Bái đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai phương án kích hoạt tổ cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng cứu chữa người bệnh.

    Bên cạnh đó, chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn cơ sở y tế và người dân chuẩn bị các vật dụng chứa nước sạch, phương tiện, dụng cụ xử lý môi trường, xử lý nước, thu gom, quản lý chất thải y tế, đảm bảo vệ sinh cá nhân... theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nước rút đến đâu, bố trí nhân lực, cung cấp đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị xử lý nước, xử lý môi trường ngay đến đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tram-y-te-ngap-sau-mat-ien-thay-thuoc-chuan-bi-en-dau-kham-benh-a463613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan