+Aa-
    Zalo

    Trăm cái... khổ của nghề tiếp viên hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Luôn có mặt trong danh sách những nghề không cần bằng cấp mà lương cao chót vót nhưng tiếp viên hàng không có thật là “nghề trong mơ”?

    (ĐSPL) – Luôn có mặt trong danh sách những nghề không cần bằng cấp mà lương cao chót vót nhưng tiếp viên hàng không có thật là “nghề trong mơ”? Hay như người ta vẫn nói “phải ở trong chăn mới biết chăn có rận”?

    Sướng cũng nhiều

    Luôn nằm trong top những nghề có lương cao nhất, nghề tiếp viên hàng không có mức thu nhập đáng mơ ước xấp xỉ 20 triệu/tháng – ngang bằng với nghề CEO ở nhiều công ty tầm trung tại Việt Nam. Đặc biệt hấp dẫn hơn khi nghề này lại không đòi hỏi cao về bằng cấp mà chỉ yêu cầu ngoại ngữ và ngoại hình đẹp.

    Tiếp viên hàng không: Lương cao nhưng phải “coi rẻ” tính mạng?

    Một điều nữa cũng khiến nghề tiếp viên hàng không hấp dẫn đó là làm nghề này, bạn có thể được du lịch miễn phí, xuất ngoại như “đi chợ”, kèm theo đó là vô vàn cơ hội kiếm thêm từ việc buôn hàng xách tay …

    Rồi thì những hình ảnh tiếp viên xinh đẹp, trang điểm kĩ càng, áo dài đồng phục thướt tha, nở nụ cười trang nhã, làm công việc được xem là nhẹ nhàng “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu” lam lũ vất vả cũng khiến nhiều người ao ước.

    Mà khổ cũng lắm

    Tuy nhiên dù có đang mơ ước tới đâu, nghề tiếp viên hàng không cũng không tránh được những nỗi niềm khó nói được với ai, bởi… lương cao thế còn kêu gì?! Nhưng nỗi khổ không phải không có.

    Đầu tiên là yêu cầu hà khắc về ngoại hình và ngoại ngữ khiến tuổi thọ nghề tiếp viên không cao. Mỗi tiếp viên chỉ được “bay” tới một độ tuổi nhất định, khi nhan sắc nhuốm màu thời gian thì sẽ phải “hạ cánh” xuống làm việc tại “mặt đất” như khu vực sân bay. Rồi tiếp viên hàng không đặc biệt là nữ thì phải dành rất nhiều thời gian luyện tập ăn kiêng để giữ gìn vóc dáng, nhan sắc và học ngoại ngữ bởi kỳ thi sát hạch diễn ra liên tiếp

    Tiếp theo là cuộc sống riêng tư của các tiếp viên hàng không cũng bị ảnh hưởng và rất cần gia đình thông cảm. Bởi guồng quay một ngày hoàn toàn phụ thuộc vào lịch bay. Có tiếp viên than thở khi thì lịch bay 2-3 giờ sáng, lúc lại bay vào buổi trưa, có khi lại bay vào 9-10h đêm. Thậm chí có tiếp viên hàng không còn tâm sự với PV rằng hỏi 2 – 3 ngày nữa có rảnh không cũng khó nắm chắc bởi có thể thay đổi lịch bay bất kỳ lúc nào.

    Một trong những bài học đầu tiên mà tiếp viên hàng không nào cũng phải thuộc làu đó là đặt tính mạng hành khách lên trên sự an toàn của bản thân. Dù được đào tạo bài bản về cách thoát hiểm khi máy bay có sự cố, nhưng nếu tình huống đó xảy ra thật thì việc của tiếp viên hàng không là giúp hành khách an toàn trước.  

    Và còn rất nhiều nỗi niềm khác của nghề này như hành khách khó tính, thô lỗ, bị sàm sỡ, rồi thì phải nghe kêu ca, thậm chí bị hành hung mỗi khi trễ chuyến dù lỗi không phải do mình. Thế mới thấy nghề tiếp viên hàng không cũng có tới cả trăm cái… khổ và mức lương gần 20 triệu cũng chưa chắc là cao!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-cai-kho-cua-nghe-tiep-vien-hang-khong-a66441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan