+Aa-
    Zalo

    Trả học phí cho nữ sinh bị mất nhà, 11 năm sau người đàn ông được cô gái quay lại cứu mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Zheng Hua ở Trung Quốc giúp 1 nữ sinh mất nhà trong trận động đất được đi học trường Y, 11 năm sau anh được chính cô gái giờ đã là bác sĩ cứu mạng.

    Anh Zheng Hua ở Trung Quốc giúp 1 nữ sinh mất nhà trong trận động đất được đi học trường Y, 11 năm sau anh được chính cô gái giờ đã là bác sĩ cứu mạng.

    Trận động đất 7,9 độ richter xảy ra vào năm 2008 ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến 50.000 người thiệt mạng và 5 triệu người mất nhà cửa.

    Hậu quả khủng khiếp của trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008 khiến nhiều gia đình mất nhà cửa. 

    Gia đình của nữ sinh Tam Ling cũng là một trong các hộ mất đi mái ấm. Cô gái trẻ cùng với 2 em gái, người bố tàn tật và người mẹ đau ốm của mình phải đến nương nhờ nhà hàng xóm.

    Lúc ấy, trong số những người đến giúp đỡ cho nhà Tam Ling có Zheng Hua - con của một gia đình nông dân. Nhìn thấy cô gái trẻ phải đối mặt với gánh nặng quá lớn, Hua lại nhớ đến tình cảnh của mình ngày xưa. Anh để lại một mảnh giấy ghi số điện thoại, bảo gia đình khi nào quá túng quẫn thì gọi cho mình.

    Sau khi Tam tốt nghiệp trung học, bố của cô đã gọi điện cho Zheng Hua vì gia đình không có đủ tiền và cũng chẳng biết tư vấn ra sao cho cô con gái vừa hoàn thành chương trình phổ thông.

    Hua nhận lời giúp đỡ, gợi ý cho Tam theo học trường Cao đẳng Dược Bắc Tứ Xuyên, sẵn sàng trả học phí năm đầu tiên và phí sinh hoạt là 7.000 tệ (khoảng 24 triệu đồng). Anh còn giúp đỡ học phí cho 2 em gái của Tam để cô yên tâm học hành.

    11 năm trôi qua, đến nay Tam Ling là chuyên gia nhãn khoa làm việc tại một bệnh viện ở Trung Quốc.

    Bác sĩ Tam Ling (mặc áo trắng) chụp ảnh cùng ân nhân 11 năm trước (người đang nằm). Ảnh: Nextshark.

    Ngày 19/3, Hua đột nhiên bất tỉnh trong một cuộc họp, được chẩn đoán mắc chứng phình động mạch não. "Bác sĩ kết luận tôi bị xuất huyết trong, có thể mất mạng nếu tình hình không được kiểm soát", anh kể.

    Sau khi biết Hua sẽ được chuyển đến bệnh viện của mình, Tam Ling thu xếp mọi thủ tục cho ân nhân. Khoảng thời gian đó, vợ Hua đang đi công tác nước ngoài nên Tam Ling đã lo liệu toàn bộ mọi chuyện từ nhập viện, ký giấy tờ và ở cạnh lúc Hua làm kiểm tra đến 4h sáng.

    Sự giúp đỡ của Tam Ling đã đẩy nhanh quá trình điều trị và giúp kiểm soát tình trạng bệnh của Hua. Với sự chăm sóc y tế kịp thời, anh cũng không phải trải qua phẫu thuật như những bệnh nhân khác.

    Xúc động trước tấm lòng của Tam Ling, Hua chia sẻ: "11 năm trước, tôi giúp cô ấy vào trường Y và 11 năm sau cô ấy đã cứu mạng tôi". Anh chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng sẽ lan truyền lòng tốt đến mọi người xung quanh.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-hoc-phi-cho-nu-sinh-bi-mat-nha-11-nam-sau-nguoi-dan-ong-duoc-co-gai-quay-lai-cuu-mang-a273386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan