+Aa-
    Zalo

    TP.HCM yêu cầu không thu học phí nếu không dạy học trực tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục không thu học phí nếu không dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ dịch COVID-19.

    Ngày 19/5, trước tình trạng nhiều cơ sở giáo dục còn nhập nhèm trong việc thu tiền học của học sinh trong thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Sở GD&DT TP.HCM chính thức yêu cầu các đơn vị này không được phép thu học phí nếu không triển khai dạy học trực tuyến hoặc dạy học bù. 

    hoc truc tuyen
    Chỉ những cơ sở giáo dục triển khai dạy học bù hoặc học trực tuyến trong thời gian nghỉ dịch COVID-19 mới được phép thu học phí. Ảnh: NLĐ

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT nhấn mạnh thời gian thu học phí và các khoản thu khác phải đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học nhưng không vượt quá khung thời gian quy định (không quá 9 tháng) của UBND TP.HCM về Kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố. 

    Ngoài ra, đối với các khoản thu thỏa thuận và thu chi hộ phải dựa theo thời gian thực học cùng chi phí thực tế phát sinh. Các đơn vị lưu ý điều chỉnh kế hoạch giảng dạy và mức thu tiền học sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

    Để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19, thành phố đã yêu cầu 100% các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện thu học phí và các khoản thu khác bằng nhiều phương thức, không giới hạn ngân hàng thanh toán và ưu tiên các giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ POS, liên kết tài khoản, thẻ ngân hàng qua các kênh trực tuyến. Đặc biệt, TP.HCM đề nghị không thu tiền bằng phương pháp nộp tiền mặt. 

    Theo đó, các trường học, cơ sở giáo dục cần tạo điều kiện tối đa cho học sinh và phụ huynh học sinh thuận lợi trong việc thanh toán và không phải tập trung đến trường. 

    Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục ngoài công lập cần tổ chức gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai, minh bạch và cần tạo được sự đồng thuận.

    Sở GD&ĐT TP.HCM cũng quy định nếu tổ chức học trực tuyến thì phải mức học phí trực tuyến trong thời gian ngừng đến trường cần được triển khai theo tình hình thực tế.  Nếu không tổ chức thì không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-yeu-cau-khong-thu-hoc-phi-neu-khong-day-hoc-truc-tuyen-a501130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan