(ĐSPL) - Dự án đường trên cao số 5 tại TP HCM (đoạn từ nút giao quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội) đến Tân Tạo - Chợ Đệm (quận Bình Tân) dự kiến được thi công vào năm 2017.
Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, các nhà đầu tư vừa báo cáo Sở GTVT TP HCM kế hoạch triển khai đầu tư xây dựng dự án đường trên cao số 5 đoạn nút giao quốc lộ 1A - xa lộ Hà Nội đến Tân Tạo - Chợ Đệm (quận Bình Tân).
Theo báo cáo, tuyến đường trên cao số 5 sẽ được thiết kế rộng 17,5m cho 4 làn xe ô tô lưu thông với vận tốc 80 km/h. Tuyến đường trên cao chạy dọc quốc lộ 1A với chiều dài hơn 30km.
Sơ đồ tuyến đường trên cao số 5 - TP HCM. Ảnh: Tuổi trẻ. |
Nguồn tin cho hay, dự án đường trên cao có tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng do liên danh các nhà đầu tư Công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long), Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng 620, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty cổ phần kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON và Vgrop thực hiện.
Báo Tuổi trẻ đưa tin, công trình được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao), dự kiến khởi công vào năm 2017.
Thi công giai đoạn 1 năm 2017 - 2019 và giai đoạn 2 năm 2020 - 2022. Thời gian hoàn vốn thu phí khoảng 25 năm, bắt đầu từ năm 2020.
Trong cuộc họp mới đây với Sở GTVT TP HCM, liên danh các nhà đầu tư đã nghe ý kiến của các sở ngành về qui mô đề xuất dự án xây dựng tuyến đường trên cao số 5, phương thức đầu tư và báo cáo UBND TP lựa chọn đề xuất tốt nhất để phê duyệt và triển khai các bước tiếp theo.
Được biết, theo quy hoạch, TP HCM sẽ xây dựng 5 tuyến đường trên cao với tổng chiều dài hơn 70km, quy mô 4 làn xe để giải tỏa ùn tắc trong nội đô. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xây dựng được dự án nào.
Điều 5. Nguyên tắc quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (Nghị định Số: 11/2010/NĐ-CP quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ) 1. Phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch giao thông vận tải và các quy hoạch khác liên quan. 2. Được lập cho ít nhất 10 năm và định hướng phát triển cho ít nhất 10 năm tiếp theo. 3. Quy hoạch quốc lộ, đường tỉnh đi qua đô thị phải theo đường vành đai ngoài đô thị hoặc xây dựng đường trên cao hoặc đường ngầm. 4. Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong đô thị phải bảo đảm quỹ đất theo quy định tại Điều 8 Nghị định này và phải có đường gom, cầu vượt, hầm chui tại các vị trí phù hợp để bảo đảm an toàn giao thông. Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo. |
BẢO KHÁNH (Tổng hợp)
Xem thêm video:
[mecloud]h836Nk5UIK[/mecloud]