+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Quỹ phụ huynh toàn chi tiền "phong bì" cho giáo viên, nhà trường nói gì?

    (ĐS&PL) - Danh sách chi quỹ phụ huynh của một lớp học ở TP.HCM cho thấy phần lớn là các khoản chi "phong bì" cho giáo viên, bảo mẫu.

    Những ngày qua, danh sách dự chi quỹ phụ huynh của một lớp 2 tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận 7, TP. HCM liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đưa tin, căn cứ theo bảng dự kiến chi này, sẽ có 11 nội dung cần chi trong năm học 2024 – 2025, trong đó rất nhiều nội dung chi cho giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu, giáo viên bộ môn của lớp.

    Theo đó, vào các dịp lễ quan trọng trong năm như 20/10, 20/11, ngày Tết tây, Tết Nguyên Đán, ngày 8/3, tổng kết năm học thì từ giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu, giáo viên các bộ môn dạy trong lớp đều được tặng tiền mặt 1 triệu đồng. Có những ngày lễ thì giáo viên còn được tặng thêm hoa trị giá 300.000 đồng.

    Ngoài ra, trong bảng kê chi này còn có hoạt động của bé (trung thu, Haloween, 20/11, Noel, đá bóng, sơ kết học kỳ 1, tổng kết năm học, chụp hình kỷ niệm, quà học tập cuối năm) các khoản chi cho hoạt động của hội phụ huynh học sinh, các hoạt động khác (sách, trang trí lớp, tiếng Anh…), chi phí dụng cụ vệ sinh, văn phòng phẩm – in ấn – điện tử.

    Danh sách dự chi quỹ phụ huynh nặng phần "tiền phong bì" tại một lớp ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh: Dân trí

    Danh sách dự chi quỹ phụ huynh nặng phần "tiền phong bì" tại một lớp ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh: Dân trí

    Cuối bảng kê này ghi tổng cộng dự kiến cho 11 nội dung cần chi là hơn 47 triệu đồng, nhưng trong khi đó dự kiến thu chỉ là 43.852.437 đồng. Trong tin nhắn gửi cho các phụ huynh của lớp 2/9, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp này đã kêu gọi phụ huynh đóng góp 1 triệu đồng/người/năm học, có thể chia làm 2 lần đóng (học kỳ 1, học kỳ 1).

    Cũng theo tin nhắn của vị đại diện cha mẹ học sinh gửi các phụ huynh trong lớp: “Hiện ban đại diện đã hoàn tất công tác phối hợp với nhà trường. Bây giờ chúng ta có thể đóng góp, tài trợ kinh phí cho hoạt động của các con theo Điều 10 của Thông tư 55. Ban đại diện kêu gọi phụ huynh cùng chung tay đóng góp, chung sức, đồng lòng tất cả vì các con”.

    Báo Dân trí thông tin, sáng 19/10, bà Nguyễn Thị Hậu, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận 7 cho biết, sau khi nắm được thông tin sự việc, Hiệu trưởng nhà trường đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp để tìm hiểu.

    Giáo viên chủ nhiệm lớp khẳng định, ban đại diện cha mẹ học sinh không trao đổi với cô về kế hoạch thu chi này. Nhà trường cũng đã làm việc với ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp này vào ngày thứ 5 (ngày 17/10) vừa qua. Ban đại diện thông tin đây là những khoản dự kiến chi được họ đề xuất chưa thông qua giáo viên chủ nhiệm.

    Tại đây, Hiệu trưởng nhà trường đã phân tích cho phụ huynh hiểu việc chi chăm lo, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, bảo mẫu là sai quy định. Qua đó, trường yêu cầu phụ huynh không được đưa những nội dung trên vào hoạt động của quỹ.

    Tại buổi làm việc, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp cũng gửi lời xin lỗi đến nhà trường và giáo viên chủ nhiệm vì những thiếu sót trong việc lên kế hoạch thu chi. Phó hiệu trưởng nhà trường cũng thông tin, quỹ thu sai quy định Thông tư 55 nên Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp đã tiến hành trả lại tiền cho các phụ huynh.

    Qua sự việc trên, nhà trường cũng lưu ý giáo viên các lớp cần trao đổi kỹ với phụ huynh về các khoản thu chi quỹ phụ huynh, nếu khoản nào sai quy định thì phải ngưng thực hiện. Bà Nguyễn Thị Hậu cho biết, tại hội nghị cha mẹ học sinh diễn ra vào ngày 13/10 vừa qua, trường đã thông tin rất kỹ về các quy định tại Thông tư 55 về điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh đến phụ huynh.

    Vị phó hiệu trưởng khẳng định, đến nay trường chưa vận động phụ huynh đóng góp vào bất cứ hoạt động nào của học sinh. Nhà trường vẫn có những khoản chi phí nhất định để đảm bảo cho các hoạt động, phong trào cho học sinh. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-quy-phu-huynh-toan-chi-tien-phong-bi-cho-giao-vien-nha-truong-noi-gi-a474607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan