+Aa-
    Zalo

    TP. HCM đề xuất kéo dài thời gian năm học 2021-2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức đã kiến nghị bộ GD&ĐT cho kéo dài năm học 2021-2022.

     
    Sáng ngày 28/8, báo Tiền Phong đưa tin ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP. HCM kiến nghị bộ GD&ĐT kéo dài khung thời gian kết thúc năm học 2021-2022 vì dịch COVID-19.
     
    “Đề nghị bộ GD&ĐT tạo xem xét kéo dài năm học, nhất là với học sinh lớp 1, 2", Vietnamplus trích lời ông Dương Anh Đức nêu ý kiến tại Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 diễn ra sáng 28/8.

    Ông Dương Anh Đức cho biết, TP. HCM hiện vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19. Do đó, địa phương sẽ không thể cho học sinh tới trường học trực tiếp, thay vào đó học sinh sẽ học trực tuyến. Cụ thể, học sinh trung học bắt đầu chương trình từ 1/9, học sinh tiểu học từ 8/9. Trong tuần đầu tiên, giáo viên sẽ tập trung hướng dẫn các kỹ năng để học sinh quen dần việc học trực tuyến.

    Ngành GD&ĐT phối hợp với Đài phát thanh truyền hình thành phố triển khai phát sóng dạy trực tuyến. Nội dung giảng dạy ưu tiên hướng dẫn trẻ tự học và phụ huynh phối hợp cùng con, đặc biệt với lớp 1, 2 và lớp cuối cấp. Các địa phương kiểm soát dịch tốt sẽ tổ chức dạy trực tiếp ngay khi đủ điều kiện, tận dụng tối đa thời gian dạy trực tiếp, đặc biệt với lớp 1, 2, 6 và lớp cuối cấp.

    tphcm de xuat keo dai nam hoc 2021 2022 1
    Giáo viên phổ biến nội dung phòng chống dịch cho học sinh tại Trường THPT Trưng Vương (TP. HCM). Ảnh: TTXVN.

    Thành phố cũng chỉ đạo tiêm vaccine đầy đủ cho giáo viên khi trường học tái mở cửa đồng thời sẽ tiến hành tiêm vaccine cho học sinh ở độ tuổi phù hợp với các quy định của ngành y tế ngay khi có điều kiện.

    Bên cạnh đó, phó chủ tịch UBND TP. HCM cũng kiến nghị bộ GD&ĐT có giải pháp hỗ trợ tài chính cho sinh viên, nhất là những em có gia đình bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. Liên quan đến vấn đề học phí, ông kiến nghị Chính phủ sớm ban hành nghị định thay thế Nghị định 86 quy định về học phí đã hết hiệu lực từ năm học tới.

    Ngoài ra, thành phố đang gặp phải những vấn đề vướng mắc, nhất là công tác phát hành sách giáo khoa chậm do giãn cách xã hội. Đến nay, chỉ có 60% sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới được chuyển đến các trường. Thành phố cũng như các đơn vị liên quan đã tìm cách đưa sách đến các khu vực cho học sinh, đồng thời triển khai sách giáo khoa điện tử từ lớp 1 đến lớp 12.  

    Thành phố cũng chỉ đạo các trường nắm thông tin hoàn cảnh của học sinh để thống kê trường hợp khó khăn khi học trên Internet, từ đó có giải pháp hỗ trợ cụ thể như kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ tài chính, trang thiết bị học tập.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xua-t-ke-o-da-i-tho-i-gian-nam-ho-c-2021-2022-a511558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan