+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đang thiếu 1.200 giáo viên mầm non ở các trường công lập và tư thục

    (ĐS&PL) - Chiều 4/1, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, hiện TP.HCM đang thiếu 1200 giáo viên mầm non.

    Theo Sức khỏe & Đời sống, năm học 2023-2024, TP.HCM đang có nhu cầu tuyển dụng 1.207 giáo viên mầm non. Tuy nhiên đến nay TP.HCM chỉ mới tuyển được 511 giáo viên và đang cần tuyển dụng thêm 696 giáo viên. 

    Thực tế, các trường mầm non công lập tại TP.HCM đang thiếu 529 giáo viên và các trường ngoài công lập thiếu 671 giáo viên mầm non.

    tp hcm dang thieu 1 200 giao vien mam non o cac truong cong lap va tu thuc1
    Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh thông tin về tình trạng thiếu hụt giáo viên mầm mon trên địa bàn TP. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Theo ông Hồ Tấn Minh, sở dĩ các trường mầm non tại TP.HCM thiếu giáo viên là do số lượng đào tạo ra không đủ tuyển, sinh viên chưa mặn mà đăng ký ngành giáo dục mầm non.

    Dù TP.HCM đã có chính sách thu hút đối với giáo viên mầm non, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sống tại TP, nhất là giáo viên ở tỉnh, phải thuê nhà, thời gian làm công tác giáo dục trẻ mầm non chiếm trọn thời gian cả ngày, cuối tuần tham gia tập huấn,… giáo viên không có thời gian làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống”- ông Hồ Tấn Minh thông tin.

    Để giải quyết tình trạng này, trong thời gian tới sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức linh động bằng nhiều hình thức như thi tuyển, xét tuyển hoặc tiếp nhận vào làm viên chức và tuyển dụng nhiều đợt trong năm cho đến khi đáp ứng đủ nhu cầu theo quy định.

    Cạnh đó, ký hợp đồng giáo viên trong khi chưa tuyển dụng được nhân sự để đảm bảo hoạt động cho đơn vị.

    Đồng thời, tiếp tục đề xuất, xây dựng chế độ chính sách thu hút đối với giáo viên mầm non, khắc phục khó khăn về tài chính, tham gia lâu dài với ngành, với đơn vị. Tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo để có chế độ thu hút sinh viên tham gia học ngành giáo dục mầm non.

    Về việc tăng cường kiểm tra, quản lý công tác tổ chức bữa ăn học đường và vệ sinh môi trường trong các cơ sở giáo dục. Sở GD&ĐT đã có chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra, giám sát của ngành giáo dục các cấp đối với công tác quản lý bữa ăn học đường và vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

    Ngành cũng đã có kế hoạch kiểm tra định kỳ hằng năm vào đầu năm học, cuối mỗi học kỳ. Đồng thời, sẽ kiểm tra đột xuất trong năm học tùy vào tình hình dư luận và tình hình thực tiễn, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dang-thieu-1-200-giao-vien-mam-non-o-cac-truong-cong-lap-va-tu-thuc-a606123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan