+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 3 học sinh phải đi cấp cứu khi tham gia giải chạy bộ

    (ĐS&PL) - 3 học sinh gặp tai nạn phải vào viện cấp cứu, với các tình trạng như chấn thương đầu, gãy xương kín, rối loạn điện giải...

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 5/10, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) tiếp nhận một số trường hợp trẻ em cấp cứu khi cùng tham gia một giải chạy bộ.

    Cụ thể, khoảng 9h15, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp nhận rải rác 3 học sinh trong tình trạng khác nhau. Trong đó, em P.Đ.K. (11 tuổi) bị gãy kín xương đòn trái, được xử trí theo hướng đeo đai số 8.

    Các em học sinh đang được theo dõi tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Các em học sinh đang được theo dõi tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Em N.Q.C. (15 tuổi) bị chấn thương đầu, vết thương trầy xước vùng mặt. Bệnh nhân được xử trí rửa vết thương, cấp thuốc. Các em đều tham gia giải chạy bộ trong sáng cùng ngày, tai nạn xảy ra do xô đẩy và té ngã.

    Ngoài ra, em L.N.M.Đ. (14 tuổi) cũng được chuyển đến khoa Cấp cứu do dấu hiệu mệt sau chạy bộ. Bệnh nhân đang được theo dõi rối loạn điện giải, hiện đang truyền dịch.

    Theo ghi nhận, tại khoa Cấp cứu, có phụ huynh và 1 giáo viên của các em đang túc trực. Thời điểm xảy ra sự cố, lực lượng của Trung tâm Cấp cứu 115 túc trực tại giải chạy đã xử trí tại chỗ. Em P.Đ.K. và N.Q.C. có chỉ định xuất viện và theo dõi tại nhà. Giải chạy diễn ra tại TP Thủ Đức, thu hút rất đông học sinh tham dự.

    Báo Dân trí thông tin, các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi tham gia chạy bộ cần chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết trong lúc tập luyện, như các bài tập khởi động, duy trì tư thế chạy bộ đúng, hít thở đúng, bù đủ nước và điện giải khi chạy, các bài tập giãn cơ sau khi chạy bộ và cách phòng ngừa chấn thương trong chạy bộ.

    Đặc biệt, mỗi người phải đảm bảo cự ly đăng ký phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân, tránh các sự cố không mong muốn trên đường đua. Trước đó vào tháng 5, từng có một trường hợp người lớn bị hội chứng ly giải cơ vân do vận động nặng khi tham gia chạy marathon, phải lọc thận cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-3-hoc-sinh-phai-i-cap-cuu-khi-tham-gia-giai-chay-bo-a470428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan