+Aa-
    Zalo

    Toyota, Mazda, Honda, Suzuki và Yamaha thừa nhận gian lận kiểm tra an toàn

    (ĐS&PL) - Các nhà sản xuất ô tô Toyota Motor, Mazda, Yamaha Motor, Honda Motor và Suzuki Motor thừa nhận có nhiều bất thường trong các cuộc thử nghiệm an toàn tại hãng.

    Thông tin trên được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản công bố hôm 4/5. Bộ này cho biết đã yêu hãng sản xuất ô tô trên tạm dừng giao một số mẫu xe cho đến khi chúng được xác nhận đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

    Để giải quyết các vấn đề trước đây tại Daihatsu Motor và Toyota Industries, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã yêu cầu 85 công ty trong ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô và thiết bị, điều tra xem liệu có bất kỳ điểm bất thường nào trong quy trình đăng ký chứng nhận mẫu xe trong 10 năm qua hay không.

    Toyota đang tạm dừng sản xuất Yaris Cross và các mẫu xe khác do dữ liệu thử nghiệm có vấn đề. Ảnh: Nikkei Asia

    Toyota đang tạm dừng sản xuất Yaris Cross và các mẫu xe khác do dữ liệu thử nghiệm có vấn đề. Ảnh: Nikkei Asia

    Toyota, Mazda và Yamaha thừa nhận đã có gian lận xảy ra trong quá trình chế tạo những mẫu xe hiện vẫn đang được sản xuất. Ngày 3/6, Toyota thông báo ngừng giao và bán các mẫu Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross trong nước. Hãng cho biết đơn đăng ký chứng nhận của 3 mẫu xe này không có dữ liệu đầy đủ về các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trên xe.

    Ngoài ra, 4 mẫu xe khác, không còn được sản xuất, cũng được đề cập trong thông báo của Toyota bao gồm Crown, Isis, Sienta và RX, trong đó đã tìm thấy "lỗi trong các thử nghiệm va chạm và các phương pháp thử nghiệm khác".

    “Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng, những người đam mê ô tô và tất cả các bên liên quan”, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết trong cuộc họp báo vừa diễn ra hôm 3/6.

    Trong khi đó, Mazda xác nhận có bất thường đối với 5 mẫu xe, trong đó có 2 mẫu xe vẫn đang được sản xuất. Yamaha Motor có 3 mẫu xe được phát hiện có điểm bất thường, 1 mẫu vẫn đang được sản xuất. Honda báo cáo 22 mẫu xe và Suzuki có một mẫu.

    Mazda cho biết họ đã phát hiện ra quy trình xử lý bất thường trong quá trình thử nghiệm va chạm của xe đối với 3 mẫu xe không còn được sản xuất. Công ty này hiện đã đình chỉ việc giao xe thể thao Roadster RF và xe hatchback Mazda2 đến khách hàng từ ngày 29/8 sau khi phát hiện công nhân đã sửa đổi kết quả kiểm tra phần mềm điều khiển động cơ.

    Honda, Yamaha và Suzuki cũng thừa nhận điểm bất thường trong thử nghiệm an toàn nhưng đưa ra tuyên bố đảm bảo với khách hàng rằng không có vấn đề gì về khả năng vận hành của xe. Vụ bê bối gian lận kiểm tra oan toàn mới nhất này đã khiển khủng hoảng niềm tin của người tiêu dùng với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thêm trầm trọng hơn.

    Theo Nikkei Asia

     

      

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/toyota-mazda-honda-suzuki-va-yamaha-thua-nhan-gian-lan-kiem-tra-an-toan-a430878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan