+Aa-
    Zalo

    Tốt nghiệp THPT gắn với xét tuyển ĐH: Đề thi có khó hơn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - tốt nghiệp THPT gắn với xét tuyển đại học đặt câu hỏi liệu đề thi năm nay có khó hơn những năm trước?

    (ĐSPL) - Nhiều thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - tốt nghiệp THPT gắn với xét tuyển đại học đặt câu hỏi liệu đề thi năm nay có khó hơn những năm trước?
    Ngay sau khi Bộ ban hành quy chế kỳ thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015, câu hỏi này đã được đặt lên bàn PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT.

    Video: Bí quyết ôn thi tốt nghiệp - đại học tốt.

    Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, PGS.TS Trần Văn Nghĩa cho biết: "Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng ma trận đề thi cho tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia. Ma trận đề thi sẽ phản ánh đầy đủ các cấp độ nhận thức từ dễ đến khó (biết, hiểu, vận dụng thấp - vận dụng cao) ứng với các khối nội dung trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12.
    Ma trận đề thi cũng sẽ phản ánh tương quan giữa nội dung với các cấp độ nhận thức một cách hợp lý để đề thi đảm bảo vừa có những câu ở mức độ cơ bản phù hợp với cả học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên (thí sinh chỉ cần trả lời các câu hỏi này là có thể đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp THPT) và các câu hỏi ở mức khó hơn nhằm phân hóa trình độ học sinh, phục vụ tuyển sinh ĐH, CĐ".

    Tốt nghiệp THPT gắn với xét tuyển ĐH: Đề thi có khó hơn? (Ảnh minh họa).

    Trả lời câu hỏi chương trình lớp 12 hiện hành có một số phần giảm tải. Như vậy đề thi có ra vào phần giảm tải hay những phần quá khó không, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT nói: "Các em yên tâm rằng đề thi của kỳ thi THPT quốc gia sẽ có nội dung nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.
    Các nội dung đã giảm tải không nằm trong nội dung thi, song các em lưu ý một số môn thi có xu hướng ra đề theo hướng mở, hướng vận dụng kiến thức nên đòi hỏi thí sinh phải chú ý đến việc vận dụng kiến thức trong thực tế đời sống".
    Cũng theo PGS.TS Trần Văn Nghĩa, đề thi sẽ đảm bảo tính chính xác, khoa học và tính sư phạm. Đề thi tự luận sẽ ghi rõ số điểm của mỗi câu hỏi.
    Thí sinh cần lựa chọn các phần câu hỏi để làm bài trước một cách phù hợp với khả năng của mình, không nên máy móc làm theo thứ tự câu hỏi từ đầu đến cuối, gặp câu khó không vừa sức sẽ mất nhiều thời gian không hiệu quả.
    Đây là đề thi của kỳ thi hai mục đích vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa dùng kết quả xét tuyển vào ĐH, nên bên cạnh những câu hỏi dễ chắc chắn đề thi cũng có các câu hỏi ở mức độ khó nhằm phân hóa kết quả thi phục vụ tuyển sinh ĐH, CĐ.

    LINH SAN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-nghiep-thpt-gan-voi-xet-tuyen-dh-de-thi-co-kho-hon-a89083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan