+Aa-
    Zalo

    Top những ngôi chùa nổi tiếng tại Singapore

    • Thu OanhDSPL

    (ĐS&PL) - Khi thăm các ngôi chùa nổi tiếng ở Singapore, bạn sẽ được ngắm nhìn những tác phẩm kiến trúc ấn tượng không thể bỏ qua.

    1.  Chùa thờ Xá lợi Phật Nha ( Răng Phật) – Singapore.

    • Địa chỉ: 288 South Bridge Road.
    • Giờ mở cửa: Mở cửa tự do từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

    Chùa Phật Nha, hay còn được biết đến với tên gọi là Chùa Răng Phật, được coi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Singapore. Với lối kiến trúc lộng lẫy và màu sắc rực rỡ đậm chất Trung Hoa, ngôi chùa này khiến mọi người đều phải trầm trồ và ấn tượng. Được xây dựng vào năm 2007 với mức đầu tư lên đến hơn 75 triệu đô la, Chùa Phật Nha bao gồm 5 tầng chính và 1 tầng hầm dưới lòng đất.

    Chùa thờ Xá lợi Phật Nha ( Răng Phật) – Singapore.

    Chùa thờ Xá lợi Phật Nha ( Răng Phật) – Singapore.

    Khi bước vào bên trong, du khách sẽ bị ấn tượng bởi sự uy nghiêm và lộng lẫy của ngôi chùa. Ngay từ lúc đầu tiên, bạn sẽ thấy ba tượng Phật khổng lồ cùng hàng trăm pho tượng nhỏ xung quanh. Ngoài ra, khi thăm ngôi chùa này, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm trưng bày về Phật giáo như tranh ảnh, tượng Phật, và các tác phẩm thủ công tinh xảo khác. Không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính và tâm linh, Chùa Phật Nha còn là nơi làm tĩnh tâm và thanh tịnh cho lòng người. Nhiều du khách khi đến Singapore không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm chùa này để cầu bình an và may mắn cho gia đình. Đây cũng là một trong những điểm đến phổ biến trong các chương trình du lịch Singapore.

    2. Chùa Sakya Muni Buddha Gaya – Singapore.

    • Địa chỉ: Chùa Sakya Muni Buddha Gaya - 366 Race Course Rd.
    • Giờ mở cửa: Mở cửa tự do từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

    Chùa Sakya Muni Buddha Gaya được thiết lập bởi nhà sư Thái Lan, Vuthisara, vào năm 1927. Kiến trúc của chùa chủ yếu theo phong cách Thái Lan, với một tượng Phật lớn cao 15 mét ngồi bên trong chùa cùng nhiều bức tượng nhỏ khác.

    Chùa Sakya Muni Buddha Gaya – Singapore.

    Chùa Sakya Muni Buddha Gaya – Singapore.

    Tượng Phật được bao quanh bởi vô số bóng đèn, từ đó mà nhiều người gọi chùa này là "Ngôi chùa 1.000 ngọn đèn". Chùa Sakyamuni Buddha Gaya được đặt ở gần ga tàu điện ngầm Farrer Park.

    3. Tu viện Kong Meng San Phor Kark See Monastery – Singapore.

    • Địa chỉ: 88 Bright Hill Rd.
    • Giờ mở cửa: Mở cửa tự do, từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
    Tu viện Kong Meng San Phor Kark See Monastery – Singapore.

     Tu viện Kong Meng San Phor Kark See Monastery – Singapore.

    Du khách đến thăm chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery tại Singapore sẽ cảm thấy như bước vào một thế giới của Trung Hoa cổ xưa. Ngôi chùa nổi tiếng với lớp mái ngói được trang trí hình rồng độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra, Kong Meng San Phor Kark See Monastery còn lưu giữ hơn 10,000 bức tượng Phật được đặt ở khắp nơi trong khuôn viên đền.

    Nằm trong một khuôn viên rộng hơn 75.000 m2, ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Singapore không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Chùa này giữ kỷ lục sở hữu bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Châu Á, với trọng lượng lên đến 55 tấn và chiều cao 13.8 mét, được đặt tại một khu vực riêng biệt.

    4. Chùa Phật giáo Wat Ananda Metyarama - Singapore.

    • Địa chỉ: 88 Bright Hill Rd.
    • Giờ mở cửa: Mở cửa tự do, từ 6:30 sáng đến 8:30 tối.
    Chùa Phật giáo Wat Ananda Metyarama - Singapore.

    Chùa Phật giáo Wat Ananda Metyarama - Singapore.

    Chùa Ananda Metyarama là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Singapore. Được xây dựng và khai trương vào năm 1925, chùa theo phong cách truyền thống của Phật giáo Nam Tông Thái. Năm 2014, một phần kiến trúc của chùa đã được tu sửa theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc của đạo Phật. Công trình tu sửa bao gồm thiền viện, phòng Dhamma, bảo tàng và phòng ăn. Những nâng cấp này đã giúp Chùa Ananda Metyarama nhận đề cử Giải thưởng Liên hoan Kiến trúc Thế giới năm 2014.

    5. Chùa Phật giáo Miến Điện – Singapore.

    Xây dựng vào những năm 1875, Chùa Phật giáo Miến Điện được thiết kế theo phong cách kiến trúc truyền thống của Myanmar. Trong khuôn viên của chùa, có trồng nhiều cây bồ đề, biểu tượng cho sự giác ngộ của Đức Phật.

    Chùa Phật giáo Miến Điện – Singapore.

    Chùa Phật giáo Miến Điện – Singapore.

    Khi đến thăm chùa, du khách sẽ được ngắm nhìn bức tượng Phật cao 3.3m, nặng 10 tấn, được tạo từ đá cẩm thạch trắng. Bức tượng này được tin rằng mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho địa điểm này.Các ngôi chùa ở Singapore đa dạng với những nét đẹp riêng biệt, nhưng chung quy lại đều thể hiện niềm tin tôn giáo không đổi. Những ngôi chùa đẹp nhất tại Singapore hứa hẹn trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách muốn khám phá hoặc đơn giản chỉ muốn tìm kiếm một nơi thanh tịnh để làm sạch tâm hồn sau một ngày căng thẳng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-nhung-ngoi-chua-noi-tieng-tai-singapore-a423205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Du lịch Singapore tự túc hết bao nhiêu?

    Du lịch Singapore tự túc hết bao nhiêu?

    Khi chuẩn bị cho chuyến đi Singapore, cần lên kế hoạch cẩn thận về các khoản chi phí cần thiết, hợp lý và tiết kiệm để tránh tình trạng thiếu thốn khi đến xứ lạ.

    Buổi tối ở Singapore nên đi đâu?

    Buổi tối ở Singapore nên đi đâu?

    Nếu bạn muốn khám phá Singapore vào buổi tối mà không biết nên đi đâu, hãy tham khảo ngay các địa điểm dưới dây để có thêm thông tin nhé!